17h00 ngày 20/07, Becamex Bình Dương vs Đồng Nai: Khó lường

08:31 Thứ bảy 20/07/2013

Tiếp một Đồng Nai sắp sửa trụ hạng an toàn, B.BD nhiều khả năng sẽ giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Trận “derby” miền Đông Nam Bộ có thể sẽ không hấp dẫn như những gì người ta chờ đợi ở lượt đi. Nhưng với khoản thưởng nửa tỷ đồng cho một chiến thắng cùng việc đội khách vẫn nhập cuộc như tinh thần đá bay Thanh Hóa ở Cúp QG, B.BD sẽ ôm hận nếu khinh suất.

Trận thắng ĐT.LA vòng trước cho thấy đấy có thể sẽ là bước đệm để thầy trò HLV Lê Thụy Hải thoát hiểm trong mùa giải này. Sân Bình Dương hôm nay có thể sẽ không đón nhận cả vạn người xem như ở trận lượt đi, phần vì Đồng Nai không phải là một tên tuổi lớn, phần khác cũng vì tính chất của cuộc đối đầu này không quá quan trọng đối với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Ở trận lượt đi, B.BD trong cơn khủng hoảng khi đó vẫn có thể đoạt trọn 3 điểm ra về trước sự hụt hẫng của một vạn CĐV Đồng Nai và thầy trò ông Sự. Và có thể chiều nay, tình thế đó sẽ được lặp lại nếu đội khách chủ động thi đấu với tinh thần buông xuôi.

Đồng Nai (áo trắng) chơi hết sức thì B.BD chưa chắc đã thắng được dù có lợi thế sân nhà. Ảnh: V.V

Song điều “áy náy” với các cầu thủ đội khách lúc này là phần thưởng nửa tỷ đồng cho một chiến thắng trên sân khách. Nếu thầy trò ông Sự chơi với tinh thần máu lửa như cách họ đánh bại Thanh Hóa ở tứ kết Cúp QG, B.BD chắc chắn phải cảnh giác.

Ngoại trừ hậu vệ Đức Thắng phải vắng mặt vì thẻ phạt, Đồng Nai vẫn có trong tay đội hình tốt nhất, và nhờ thế đội khách hứa hẹn sẽ là thử thách khó lường với B.BD.

Ở trận lượt đi, B.BD có thể rời Biên Hòa với 3 điểm một phần là do những trụ cột của chủ nhà hôm đó không hẹn mà cùng vắng mặt. Nhưng sau hơn một tuần nghỉ hơi, thầy trò HLV Trần Bình Sự đang có tinh thần hưng phấn và sung sức nhất.

Cuộc đối đầu hôm nay có thể sẽ diễn ra dưới trời mưa, điều này càng có lợi cho các cầu thủ Đồng Nai. So với dàn cựu binh đất Thủ thường đuối sức ở 20 phút cuối trận, Đồng Nai được đánh giá cao hơn hẳn với đội hình rất trẻ trung, giàu thể lực.

Trận đấu hôm nay sẽ thêm phần quyết liệt với cuộc gặp gỡ của những người cũ. Van Bakel có thể rất mong chờ trận này để có câu trả lời cho đội bóng đã đẩy mình ra đường, nhưng nhờ thế cầu thủ người Hà Lan đã xác lập lại vị trí là một trung vệ hàng đầu V-League cùng với Đồng Nai.

Ngoài ra, tiền vệ Rodgers cũng mong chờ màn tỷ thí với đội bóng đã không “có duyên” với mình. Tiền vệ gốc Uganda sẽ là thử thách thật sự với Aniekan, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của B.BD. Nếu Rodgers làm Aniekan im tiếng thì khả năng Đồng Nai có điểm rời đất Thủ là rất cao.

Nếu HLV Trần Bình Sự và các học trò có khát khao đòi lại món nợ đã thua trong trận “derby” lượt đi để trả nợ cho các CĐV nhà, B.BD chắc chắn khó thắng. Còn nếu họ không chơi với tinh thần “tử chiến” như gặp Thanh Hóa ở Cúp QG tuần trước ,mà chỉ nghĩ về trận đấu đầu tiên với dàn đèn trên sân nhà tuần tới, thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ dễ thở vô cùng.

Dự đoán: 2-1
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục