16h30 ngày 23/05, SHB Đà Nẵng vs Đồng Tâm Long An: Khách hơn thể lực

09:15 Thứ năm 23/05/2013

Bước vào trận đấu bù vòng 4 V-League, ĐT.LA chỉ có duy nhất nền tảng thể lực nổi trội hơn đối thủ. Nếu biết tận dụng sức nhàn để chống lại sức mỏi của đội chủ nhà, "Gạch" hy vọng tiếp nối thành công mà V.NB và Thanh Hóa từng tạo ra trước nhà ĐKVĐ.

Hôm nay Thanh Bình (trái) sẽ dễ thở vì hàng thủ SHB.ĐN chỉ toàn cầu thủ nội? Ảnh: Quang Nhựt

Mùa giải mới đi gần nửa chặng đường, nhưng SHB.ĐN đã sớm bộc lộ tử huyệt về thể lực cũng như khả năng phân chia lực lượng. Cho đến lúc này, nhiều trụ cột của SHB.ĐN đang trong tình trạng mệt mỏi vì lịch thi đấu quá dày.

Cụ thể, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012 Huỳnh Quốc Anh gần như bị "stress", sau một năm cày ải liên tục ở CLB lẫn ĐTQG. Hậu quả là đến trước trận gặp ĐT.LA, Quốc Anh không còn đủ thể lực tập luyện và phải ngồi ngoài sân tập.

Sức ì còn tác động khôn lường đến khả năng hồi phục của các cầu thủ khác, tới mức dù HLV Lê Huỳnh Đức đã xoay tua khá nhiều vị trí nhưng vẫn chưa tạo được sự an tâm. Trận thua ngược 1-4 trước V.NB rồi trận hòa 2-2 với Thanh Hóa cho thấy thể lực đang là hạn chế lớn nhất của đội bóng sông Hàn.

Ở trận đấu bù vòng 4 với "Gạch", đội chủ sân Chi Lăng sẽ xuất phát với đội hình toàn cầu thủ trẻ. Đơn giản vì lúc này số trụ cột như Minh Phương, Quốc Anh cũng cần nghỉ ngơi.

Trong lúc đó, vị trí trung vệ đang rơi vào khủng hoảng khi cả Cosmin lẫn Hải Lâm đều không thể ra sân. Nhiều khả năng Hoàng Quảng sẽ được bố trí đá cặp trung vệ cùng Ngọc Nguyên trong trận đấu này, còn Minh Tuấn, Anh Khoa, Anh Tuấn cũng được thử sức ở hàng tiền vệ.

Đây là trận cầu mà SHB.ĐN cần sử dụng sức trẻ, sự khao khát ra sân thể hiện mình của Anh Khoa, Minh Tâm, Minh Tuấn, Anh Tuấn để chống lại sự khắc nghiệt của lịch thi đấu mà họ đang gặp phải. Và khi cần thiết xoay chuyển thế trận cũng như cần bàn thắng, Minh Phương, Quốc Anh hay Hùng Sơn sẽ được tung vào sân ở hiệp 2 nhằm tung cú đòn quyết định.

Những xáo trộn về nhân sự của SHB.ĐN ở bối cảnh như thế giúp ĐT.LA vững tâm hơn đôi chút, khi họ ở thế cửa dưới trước trận đấu tại Chi Lăng. Dù HLV Marcelo Zuleta đã có những sự tăng cường nhất định bằng tiền đạo Cleiton, nhưng 3 tuyến của "Gạch" vẫn không có sự ổn định.

Ranh giới giữa thắng và thua của ĐT.LA rất khó đoán, khi họ có thể thắng B.BD, cầm chân XMXT.SG, song họ cũng thể thua dễ những đối thủ cạnh tranh trụ hạng như Đồng Nai, K.KG. Bởi thế, nhiệm vụ mà tân HLV Zuleta đề ra cho các học trò là tăng cường khả năng phòng ngự, mài sắc những miếng đánh phản công, khi họ có được phần nào nền tảng thể lực tốt hơn đội chủ nhà.

Tất nhiên muốn tận dụng lỗ hổng hàng thủ của đội bóng áo cam, Cleiton-Gilson cũng cần biết bùng nổ đúng lúc để khoét sâu vào lỗ hổng mà Cosmin và Hải Lâm để lại ở trận đấu này. V.NB và Thanh Hóa từng tận dụng tốt sự chùng xuống của SHB.ĐN ở hiệp 2, để liên tục cản bước SHB.ĐN trong 2 vòng đấu vừa qua.

Song khát khao có 3 điểm để trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch của SHB.ĐN sẽ không dễ bị ngăn cản, khi HLV Huỳnh Đức vẫn có những còn bài chiến thuật để thay đổi cục diện trận đấu khi cần, dù cả thể lực hay nhân sự của SHB.ĐN đều đang không thật tốt ở thời điểm này.

Dự đoán: 2-1
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục