16h30 ngày 14/1, SHB Đà Nẵng vs Hoàng Anh Gia Lai: Hổ xuống biển

10:38 Thứ bảy 14/01/2012

7 năm đi qua, đội bóng phố núi vẫn chưa một lần có điểm tại “ải” Chi Lăng. Lúc này, bầu Đức mới tuyển mộ HLV người Hàn Quốc Choi Yoom Gyum. Có lẽ vận của HA.GL sẽ phát tại Đà thành nhờ chiến lược gia xứ kim chi.

Sau 2 vòng của Super League 2012, cả SHB.ĐN lẫn HA.GL đều có mặt trong tốp 3. Đã khá lâu rồi “Gỗ” ghé ngang qua đèo Hải Vân với vị trí cao hơn đội chủ nhà. Trong vài năm qua, đội bóng sông Hàn thực sự ổn định luôn có mặt trong nhóm có huy chương. Bầu Đức đầu tư không kém cạnh, nhưng HA.GL vẫn không thể đua tranh ngôi vô địch.

Hễ cứ xuống sân Chi Lăng, HA.GL bị quần cho tơi tả, khiến ông bầu ngành gỗ cay sống mũi. Ngay cầu thủ SHB.ĐN thừa nhận mỗi khi đụng độ “Gỗ” họ thường đá rất sung. Không chỉ vì trận “derby” đất miền Trung, mà dàn sao 2 đội kỵ nhau ra mặt mỗi lần đụng độ.

Evaldo (phải) sẽ là hy vọng chủ yếu của HA.GL để có thể vượt qua SHB.ĐN ngay trên sân Chi Lăng. Ảnh: VSI

2 mùa rồi, bầu Đức lặng lẽ đi máy bay rồi ở lì trên khách sạn HA.GL Plaza để cầu đổi vận cho đội nhà. Ấy vậy mà, “hung thần” Merlo vẫn như cơn ác mộng, khiến tham vọng có điểm của “Gỗ” bất thành trong 7 năm đã qua.

Đã có lần HA.GL vượt qua đội chủ nhà ở tứ kết Cúp QG 2 mùa trước. Tuy nhiên, trận đấu ấy, “Gỗ” cần cả may mắn lẫn tài năng thủ môn Michal để đi tiếp trên chấm luân lưu 11m.

Mùa giải năm nay, bầu Đức quyết tâm xoay chuyển cục diện với địch thủ số 1 ở đất miền Trung. Việc HLV Choi Yoom Gyum xuất hiện mang theo những dấu hiệu tích cực cho đội chủ sân Pleiku. Nếu không để Sài Gòn FC ghi bàn phút bù giờ thứ 3, HAGL đã có thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận. “Ngòi nổ” lợi hại nhất bên phía đội chủ nhà là Evaldo, nhưng sức bật từ những tân binh Kasule Owen, Đức Dương trong thời gian qua khá rõ nét. Không còn hình ảnh uể oải, thiếu sức sống như những năm trước, “Gỗ” xuống Chi Lăng với khí thế tràn trề, tưởng chừng có thể san trời, lấp núi.

SHB.ĐN bước vào vòng 3 Super League với không ít nỗi lo về mặt tâm lý và lối chơi. Do “lá phổi” Thanh Hưng gặp chấn thương nên sức mạnh của đội bóng sông Hàn có phần giảm sút. Ở trận đấu mở màn, đội bóng sông Hàn phải nhờ đến pha lóe sáng của Minh Phương, Merlo hay Hùng Sơn để thắng K.Khánh Hòa. Đến trận đấu tại Thanh Hóa, HLV Huỳnh Đức toát mồ hôi hột khi học trò mất hẳn khu trung tuyến. Nếu các tiền đạo xứ Thanh nắn nót hơn ở pha dứt điểm, có lẽ SHB.ĐN đón nhận thất bại từ đầu mùa.

Ngay từ thời mới cầm sa bàn ở Đà thành, HLV Huỳnh Đức từng tâm niệm thua ai thì thua, chứ không có chuyện thua SLNA hay HA.GL. Quyết tâm ấy càng cao, khi thầy trò Huỳnh Đức muốn đón cái Tết âm lịch vui vẻ, khi có thêm 3 điểm ở vòng đấu trước Tết này.

Lo lắng duy nhất cho HLV họ Lê khi 2 trụ cột Merlo, Minh Phương đều gặp chấn thương và chưa chắc ra sân ở trận đấu này, trong khi 3 tân binh Timar, Flent và Nichole đều chưa tạo dựng được sự tin tưởng từ BHL và các đồng đội. Hiếm trận đấu hàng tấn công của đội chủ nhà rơi vào khó khăn do chấn thương và bất ổn vào phong độ như lúc này.

Về phần HA.GL, HLV Choi đã lặng lẽ di chuyển xuống Đà Nẵng vào đêm ngày 12/1. Thời điểm này “Gỗ” có lực lượng và phong độ khá ấn tượng. Trở ngại duy nhất cho đội khách chính là sự thiếu tự tin sau 7 năm làm “bại tướng” tại Chi Lăng. Người có trọng trách nặng nề nhất là “gà son” Evaldo, khi chân sút người Brazil chưa hết tiếc nuối để mất danh hiệu Vua phá lưới vào tay Merlo do chấn thương ở cuối mùa giải. Năm nay, ngoại binh của HAGL đều khá ổn, lại có 2 ngoại binh nhập tịch Đoàn Marcelo, Đoàn Sakda chia đều ở hàng thủ.

Với dàn hỏa lực mạnh phía trên, lẫn những lỗ thủng ở hàng phòng ngự đã được vá kín, có lẽ lần đầu trong 7 năm, bầu Đức có quyền cười tươi khi đội nhà rời khỏi Đà Nẵng.

Dự đoán: 2-1

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục