16h10 ngày 15/1, Sông Lam Nghệ An vs Hà Nội T&T: Nơi gửi gắm tình yêu

09:44 Chủ nhật 15/01/2012

Mùa giải trước, sân Vinh là thánh địa, nơi mà người Nghệ An gửi trọn tình yêu của mình với đội bóng. Sân Vinh trận “chung kết” là hình bóng đích thực của bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng dù sao kỷ niệm đó đã thành quá khứ, sân Vinh cần nhen lên ngọn lửa tình yêu và cả niềm tin trong thời hậu vô địch.

Đọ vận…

Trận “chung kết” năm ngoái, khi trọng tài Vũ Bảo Linh chỉ tay vị trí cho phép HN.T&T được hưởng quả đá phạt phút 89, thì khoảng 10 phút trước đó, dường như không khán giả Nghệ nào còn bình tĩnh ngồi xem cuộc đại chiến. Họ đã phải đồng loạt đứng lên, ruột gan có lẽ như lửa đốt bởi sức ép ghê gớm mà HN.T&T gây nên.

Thế nhưng, điều mà HN.T&T làm được chỉ là cú dứt điểm dội xà ngang của Antonio Tavares. Đấy là “đỉnh cao” của cái gọi là vận của SLNA, họ phải VĐ, vừa xứng đáng và cũng như là sự tất yếu của số phận dành cho họ. Nên nhớ, HN.T&T cũng rất có khí vận.

Cả hai vẫn là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay. Chỉ khi cuộc đua vô chỉ còn tính bằng vài trận, hoặc thậm chí trong 90 phút như mùa trước, mới thấy ý nghĩa của cuộc đối đầu như chiều nay trên sân Vinh.

HN T&T (trái), “thuốc thử” thực sự cho ĐKVĐ SLNA

Tóm lại, đây là trận đấu quá quan trọng, rất đặc biệt đối với cả chủ lẫn khách, so với các cuộc đối đầu khác. Một chiến thắng sẽ mang lại cảm hứng, niềm tin cực lớn và dĩ nhiên, khán đài sân Vinh sẽ được nhen lửa trở lại sau khi ngày ra quân để Thanh Hóa cầm chân. Điểm tựa tinh thần cho SLNA là sân Vinh năm 2009 bất bại. Mùa trước có đến 10 trận họ giành chiến thắng, chỉ thua trận duy nhất trước B.BD. HN.T&T có thể làm được như đội bóng đất Thủ, để tiếp tục phát huy cái vận đang lên. Nói thế bởi họ hai trận qua đều giành phần thắng cùng tỷ số 1-0 trước CLB BĐHN và B.BD đều trong những tình huống rất may mắn. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn không muốn mất ngôi đầu bảng tạm thời trước thềm Tết nguyên đán đang cận kề. SLNA và khán giả “dân choa” dĩ nhiên đang khát thắng để giữ vị thế còn hơn đối thủ. Vận ai cao hơn?

Và đọ “trình”

SLNA và HN.T&T là hai đội cầu thủ luôn tập trung đá bóng, nhiệt huyết cháy bỏng. Do đó, ngoài cái vận, điều quan tâm là trong buổi chiều nay, phong độ đội nào cao hơn, và “trình” nhỉnh hơn.

Cả hai đội bóng đều xây dựng lối chơi dựa vào sự vững chắc của hàng phòng ngự, những pha tấn công đều nhanh, ít chạm và độ sát thương cao. SLNA với độ trẻ trung, lỳ lợm với dàn cầu thủ đang “xuân thì” như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Hồng Việt. Dưới trướng của Huy Hoàng, sự đồng thuận của đội bóng xứ Nghệ cực cao. Vấn đề là các ngoại binh mới xem ra vẫn chưa thích nghi với lối chơi của đội bóng áo vàng. Ngược lại, HN.T&T rất nhiều gương mặt đã từng trải, khả năng chịu đựng sức ép rất cao. Trình độ kỹ thuật lẫn tư duy chiến thuật có phần nhinh hơn chủ nhà. Tuyến nào cũng có ngôi sao, đặc biệt khu trung tuyến của họ chơi biến ảo bậc nhất V-League.

Tuy thế, SLNA vẫn là khắc tinh của HN.T&T. Kể cả các chân sút như Gonzalo và Samson đã nhiều lần bị hóa giải. Nếu người đá cặp với Huy Hoàng hỗ trợ tốt, đưa được bóng vào lưới chủ nhà không phải là chuyện đơn giản.

Dù sao, thì sân Vinh chiều nay vẫn là nơi để khán giả chân chính cả nước gửi gắm tình yêu vào thứ bóng đá đẹp, chuyên nghiệp. Đây là trận đấu đáng xem, hay nói cách khác đúng nghĩa là trận cầu bạc tỉ.

Dự đoán: 1-0
Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục