16h10 ngày 14/1, K.Kiên Giang vs Sài Gòn FC: Chàng David bé nhỏ thách đấu gã khổng lồ Goliath

11:43 Thứ bảy 14/01/2012

Câu chuyện về chàng David bé nhỏ hạ gục gã khổng lồ Goliath ở vùng đất Thánh (Israel bây giờ) đã được đưa vào trường học nhằm giáo dục các thế hệ trẻ về mưu trí và lòng dũng cảm. Vậy nó liên quan gì đến cuộc đối đầu giữa K.KG và Sài Gòn FC vào chiều nay?

Về nhân lực và cả tiền lực, Sài Gòn FC mang tầm đại gia ở Super League, chứ chẳng riêng gì so với K.KG, đội bóng chỉ toàn tập hợp những cầu thủ loại 2, với một HLV (Lại Hồng Vân) cũng chỉ quen làm những đội bóng vừa và nhỏ.

K.KG (phải) liệu có thể tiếp tục mạch trận chiến thắng trên sân nhà trước Sài Gòn FC? Ảnh: V.V

Giành suất thăng hạng Super League 2012 và đã chuyển giao cho phía Cty, độc lập về tài chính theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp, nhưng trên thực tế, K.KG vẫn mang phận con nhà nghèo. Kinh phí hoạt động của đội bóng/mùa giải được bẻ đôi: một nửa từ nhà tài trợ chính Kienlong Bank, nửa còn lại từ ngân sách tỉnh. Một trường hợp giống như TĐCS.ĐT trong những năm gần đây.

Trong khi đó, Sài Gòn FC được phôi thai từ những ngày đầu tiên là do ông bầu (ở đây là ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành) và sau lần thay tên đổi chủ bất thành, họ vẫn vận hành theo cơ chế cũ. Đội bóng là tập hợp cả dải thiên hà, là mô hình ĐTQG thu nhỏ (điển hình là tuyến phòng ngự và thủ môn). Nhưng, đã 2 lượt trận trôi qua, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Trở lại với câu chuyện của David và Goliath. Với tài trí, cùng sự dũng cảm, chàng David chăn cừu đã hạ gục gã Goliath bằng cây ná và vài hòn đá. Theo tài liệu khoa học ghi lại, Goliath bị cho là mang mầm bệnh trong người, biến chứng của căn bệnh cực to, nên nặng nề, chậm chạp. Và bằng với sự nhanh nhẹn của mình, David đã chiến thắng, sau đó được tôn vinh như một vị anh hùng.

Sài Gòn FC dường như cũng đang mang “mầm bệnh” trong người, với chủ nghĩa cá nhân đặt lên trên chủ nghĩa tập thể. Sau trận hòa mướt mồ hôi với HA.GL ở vòng 2, rất nhiều những lời kêu ca về chuyện các ngôi sao của Sài Gòn FC như Kesley Huỳnh Alves, Moses và Nguyễn Rogerio chơi quá cá nhân, còn Antonio chỉ là cái bóng của chính mình. Hàng loạt những bất ổn và ngay cả HLV Lư Đình Tuấn cũng bực bội.

Ngày đội bóng làm lễ xuất quân mùa giải mới, ông Tuấn “nhím” đã đề cập đến điều này, rằng “một đội bóng lớn cần phải có những kế thừa về mặt truyền thống, cũng như lối chơi”. Tuy nhiên, đòi hỏi điều này ở Sài Gòn FC là thứ xa xỉ. Tất cả đều được mua bằng tiền và nhiều ngôi sao không có nghĩa là sẽ có một đội bóng mạnh. Đấy là bài toán khó và đòi hỏi một HLV phải cực kỳ bản lĩnh.

Về lý thuyết (lại là lý thuyết), K.KG đã và chưa bao giờ đủ tầm để ngồi cùng mâm với Sài Gòn FC. Nhưng cũng nên nhớ rằng, vòng 6 giải hạng Nhất QG năm ngoái, phải cần đến rất nhiều may mắn và cả sự thiên vị của trọng tài, SG.XT (tiền thân của Sài Gòn FC) mới giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng được ghi ở phút đấu bù thứ… 7, dù bảng báo hiệu trướcđó chỉ có 5 phút bù giờ.

Dự đoán: 1-1

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục