16h00 ngày 26/2, Vissai Ninh Bình vs Hà Nội T&T : Khó cho chủ nhà

11:19 Chủ nhật 26/02/2012

Kể từ ngày thăng hạng V-League tới nay, V.Ninh Bình chưa một lần thắng được HN.T&T, dù là chơi trên sân khách hay sân nhà, và trận đấu chiều nay nhiều khả năng cũng không phải ngoại lệ, nhất là trong hoàn cảnh HN.T&T rất cần chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng sau cú sẩy chân trên sân Chi Lăng của SHB.ĐN ở vòng trước.

Nếu để tìm một cặp anh em làm nghề thân thiết trong làng HLV VN hiện nay thì bộ đôi Phan Thanh Hùng-Nguyễn Văn Sỹ xứng đáng được xem là số một, bởi giữa họ có rất nhiều điểm chung, từ tác phong làm việc cho tới cung cách đối nhân xử thế. Cách đây mấy năm, khi HLV Phan Thanh Hùng còn chưa được bầu Hiển triệu ra Bắc để dẫn dắt HN.T&T, Văn Sỹ từng là cái tên được HN.T&T thiết tha nhắm tới để đưa về CLB này.

Tuy nhiên, ở trận đấu chiều nay, tình cảm thân thiết gắn bó giữa HLV trưởng đôi bên chỉ có cơ hội thể hiện sau 90 phút tranh tài, còn trước đó chắc chắn sẽ là một trận chiến không khoan nhượng. HN.T&T đang đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách từ HN.T&T đến B.BD xếp thứ 5 chỉ là 3 điểm, nghĩa là tương đương với một trận thắng.

HN.T&T (phải) là vị khách rất khó chịu với V.NB, vì họ chưa bao giờ thắng được HN.T&T ở V-League, dù là sân khách hay sân nhà. Ảnh: VSI

Đáng nói hơn nữa, V.Ninh Bình của HLV Văn Sỹ đang xếp thứ 4 với 2 điểm ít hơn HN.T&T, nên nếu lấy được 3 điểm từ tay á quân V-League 2011 ở trận này thì đội bóng cố đô Hoa Lư có cơ hội không nhỏ để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau thất bại đáng tiếc trước SLNA ở tứ kết Cúp QG trên chấm luân lưu 11m, V.NB đã có 3 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 2 chiến thắng trên sân nhà trước V.HP và Thanh Hóa.

Năm nay V.NB không còn giống như cái chợ cầu thủ như 2 mùa giải vừa qua mà đã ra dáng một đội bóng thực thụ, và vị trí thứ 4 của họ chính là bằng chứng tiêu biểu nhất. Tuy nhiên, dù V.NB có tiến bộ đến mấy thì xét về chuyên môn họ cũng chưa thể so sánh với HN.T&T, đặc biệt là ở khả năng kiểm soát bóng.

Có lẽ cả V.NB lẫn HN.T&T đều sẽ không có gì cần giấu giếm ở trận đấu này, khi mà HLV trưởng 2 bên đã quá hiểu nhau, nên khả năng giải quyết tình huống của các cầu thủ ở trên sân sẽ là yếu tố mang lại sự khác biệt cuối cùng. HN.T&T được đánh giá cao hơn nhờ ưu thế ở hàng tấn công, còn V.NB tuy ít cá nhân nổi trội hơn HN.T&T nhưng lại được đánh giá cao nhờ sự đồng đều và gắn bó.

Trong thế trận như vậy, kết quả hòa là kịch bản rất dễ xảy ra, nhưng nếu HN.T&T và V.NB muốn bảo toàn hoặc cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng thì nhiệm vụ bắt buộc là phải có 3 điểm. Mà trong trường hợp cả 2 đội cùng căng sức ra đá vì mục tiêu cao nhất thì HN.T&T vẫn có chút ít lợi thế về chuyên môn, nên 90 phút chiều nay có thể sẽ là trận đấu khó khăn nhất của V.NB trên sân nhà kể từ đầu giải.

Dự đoán: 1-1

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục