169 bàn/115 trận - Bộ ba đó khiến người ta "quên" MSN và BBC

19:27 Thứ ba 03/09/2019

TinTheThao.com.vnLàng bóng đá thế giới đang chứng kiến một hàng tấn công rất nguy hiểm, sau thời MSN của Barca hay BBC của Real Madrid.

Năm 2013, giới túc cầu được chứng kiến sự hình thành của một hàng tấn công trứ danh bao gồm Cristiano Ronaldo - Karim Benzema - Gareth Bale, sau khi tiền đạo người xứ Wales hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục thế giới từ Tottenham Hotspur chuyển sang Real Madrid.

Một năm sau, đến lượt Barcelona ký hợp đồng với "nỗi xấu hổ" ở World Cup 2014 (Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini), và giới thiệu bộ ba khác mang tên MSN bao gồm Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar. Ngay lập tức, họ trở thành đối trọng với BBC bên phía đại kình địch ở Tây Ban Nha.

Cho đến nay, cả hai hàng tấn công này đều đã tan rã sau những năm tháng huy hoàng trên phương diện tập thể. Nhưng thực tế cho thấy, ở nước Anh cũng giới thiệu một "bộ ba" khác từ năm 2017 và hiện đang khuynh đảo không chỉ ở xứ sương mù, mà còn trên bình diện Châu Âu.

Họ là MFS của Liverpool, với sự xuất hiện của Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah. Hàng tấn công này mới chỉ giành được một danh hiệu Champions League, nhưng nếu nói về khả năng xé lưới đối thủ, họ tỏ ra vô cùng nguy hiểm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

169 bàn/115 trận - Bộ ba đó khiến người ta

 Liverpool có quyền tự hào vì bộ ba này.

Theo thống kê được đưa ra bởi Football Planet, kể từ tháng 8/2017, Liverpool đã chơi 115 trận đấu trong tất cả các giải đấu. Trong đó, hàng tấn công mang tên MFS đã ghi được 169 bàn thắng. Tính ra, tỷ lệ được ghi nhận là 1,5 bàn thắng mỗi trận đấu!

Bàn thắng có thể là chưa đủ để coi MFS như hàng tấn công xuất sắc nhất thế giới, nhưng họ dù sao cũng là một trong những bộ ba hay nhất. Điều này chắc chắn còn tiếp diễn trong mùa giải năm nay và nhiều khả năng họ vẫn cùng sát cánh trong những năm tiếp theo.

Jurgen Klopp nói về chấn thương của Alisson:

Trung Quân | 18:55 03/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục