12 cầu thủ chơi tệ nhất từng vô địch Champions League

14:29 Thứ tư 25/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những ngôi sao lớn như Ibrahimovic, Buffon, Pavel Nedved,... chưa bao giờ vô địch Champions League. Nhưng những cầu thủ như Anderson, Djimi Traore hay Fernando Torres đều đã từng đăng quang. Sau đây hãy cùng điểm qua danh sách 12 cầu thủ chơi tệ nhất từng vô địch Champions League.

12. Mikael Silvestre

Tại Man Utd, phong độ của Mikael Silvestre không được đánh giá cao. Anh góp mặt trong đội hình “Quỷ đỏ” lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa giải 2007/08 trước khi bất ngờ chuyển sang Arsenal. Tại Emirates, cựu tuyển thủ Pháp lại gây thất vọng lớn. Silvestre thường xuyên có những pha xử lý bóng vụng về nên bị ông thầy đồng hương Wenger bán đứt cho Bremen năm 2010.

11. Kanu

Dù chơi khá ấn tượng trong màu áo Arsenal (1999/2004), Nwankwo Kanu lại không phải là ngôi sao lớn. Bởi trước đó khi cùng Ajax vô địch gải đấu cao nhất giành cho các CLB tại Lục địa già ở mùa giải 1994/95, anh không có đóng góp gì quá đặc biệt. Hơn nữa, trong 3 mùa chơi cho Ajax, cựu tuyển thủ Nigeria chỉ ghi được 25 bàn, ra sân vỏn vẹn 54 lần.

10. Benni McCarthy

Là một phần trong đội hình Porto vô địch Champions League mùa giải 2003/04, Benni McCarthy chuyển sang Blacburn Rovers mùa giải sau đó và thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, anh lại đánh mất mình khi gia nhập West Ham. Trong hơn một mùa đá cho The Hammers, Benni McCarthy chỉ ra sân vỏn vẹn 11 lần và nhanh chóng bật bãi khỏi Boleyn Ground.

9. Jesper Blomqvist

Mỗi đội bóng lớn cần có các cầu thủ phải thường xuyên góp mặt trong đội hình nhưng những chấn thương dai dẳng đã không cho phép Jesper Blomqvist làm điều đó. Thi đấu kém hiệu quả, chỉ ra sân 25 lần, ghi 1 bàn, Jesper Blomqvist phải khăn gói rời Old Trafford sau 3 năm gắn bó. Trước đó, cựu tuyển thủ người Thụy Điển này cùng các đồng đội tại Man Utd giành cú ăn ba thần thánh trong mùa giải 1998/99.

 8. Anderson

Từng được đánh giá là tiền vệ trẻ triển vọng bậc nhất thế giới trong thế hệ mình, nhưng Anderson lại chứng minh điều ngược lại khi cập bến Man Utd. Tiền vệ 24 tuổi người Brazil chưa bao giờ đá chính nhiều hơn 16 trận trong một mùa giải nhưng đã có 4 chức vô địch Premier League. Không những vậy, anh còn khiến Man Utd phải bỏ ra số tiền lên tới 30 triệu euro để chiêu mộ và bán đi với mức giá 0 đồng.

Số trận của tiền vệ này chơi ở Champions League cũng rất hạn chế. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Anderson có lẽ là khi anh ghi bàn ở loạt sút penalty trong trận chung kết Champions League 2008.

7. Djimi Traore

Djimi là một cầu thủ mà rất nhiều người hâm mộ Liverpool không có cảm tình, thậm chí không được nhớ đến. Trong năm 2005 – The Kop vô địch Cúp C1, còn Djimi Traore được bến tới là cầu thủ tệ nhất từng nâng cao chiếc cúp Champions League.

Sau đó, Djimi còn ở lại Liverpool một mùa bóng nữa nhưng phải đấu tranh để giành vị trí với Stephan Warnock và John Arne Riise. Anh rời Liverpool năm 2006 và đã thi đấu cho các đội bóng Charlton Athletic, Portsmouth hay Birmingham trước khi chuyển đến Monaco theo dạng chuyển nhượng tự do.

6. Igor Biscan

Một cái tên nữa nằm trong danh sách này là tiền vệ Igor Biscan của Liverpool. Dù trước đó chơi khá hay trong cả hành trình tiến vào trận chung kết của The Kop nhưng Biscan lại không được HLV Benitez sử dụng cho 90 phút quan trọng với AC Milan.

5. Djibril Cisse

Ciise vào sân khi thời gian thi đấu chính thức của trận chung kết năm 2005 còn 5 phút. Sau đó, ngoài chiếc cúp vô địch châu Âu, tiền đạo người Pháp không có được sự một sự nghiệp suôn sẻ. Anh luôn phải vật lộn với chấn thương và rời Liverpool năm 2006 để gia nhập Marseille.

4. Milan Baros

Đêm Istanbul huyền ảo cách đây 10 năm chứng kiến một nhà vô địch Champions League, Milan Baros không thật sự xứng đáng. Thể hiện một phong độ nghèo nàn, Baros cũng không trụ lại được Anfield. Và chính trận chung kết Cúp C1 với AC Milan năm đó, Baros có lần ra sân cuối cùng cho Lữ đoàn đỏ trước khi gia nhập Aston Villa vào mùa Hè 2005.

3. Fernando Torres

Dần xuống phong độ khi còn ở Liverpool, nhưng Fernando Torres vẫn khiến Chelsea phải móc hầu bao tới...50 triệu bảng để thuyết phục đội bóng thành phố Cảng nhả người. Rốt cuộc thì tiền đạo 30 tuổi người Tây Ban Nha đã trình diễn một bộ mặt vô cùng thảm hại. Sa sút không phanh, tận dụng cơ hội kém cỏi, anh bị The Blues đẩy sang Milan mùa trước trước khi trở về mái nhà xưa Atletico vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2015.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Torres chính là bàn thắng giúp Chelsea quật ngã gã khổng lồ Barca (bán kết) năm 2012. Đó cũng là dấu ấn duy nhất mà El Nino có được khá “dễ dàng” cùng lần bước lên đỉnh cao châu Âu cùng Chelsea. Hay hiểu theo cách nôm na của ông thầy Mourinho là “chiến thắng của những người đặc biệt”.

2. Scott Carson

Scott Carson cũng nằm trong thành phần đội hình Liverpool vô địch năm 2005. Nhưng người gác đền 29 tuổi này được biết tới là thủ thành hay mắc lỗi và thất bại ở hầu hết các CLB mà anh khoác áo sau đó. Mặt khác, trong 3 mùa giải sắm kiếp dự bị ở Anfield, Carson chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 trận. Sự nghiệp thi đấu của anh cũng khá truân chuyên khi lần lượt gia nhập các CLB như Wigan, Aston Villa, Charlton Athtletic hay West Brom.

1. Jose Bosingwa

Xếp ở vị trí đầu tiên không ai “xứng đáng” hơn Jose Bosingwa, cầu thủ tệ nhất đã giành...2 chức vô địch Champions Leaugue cùng với Porto (2004) và Chelsea (2012). Thi đấu mờ nhạt, không giữ được vị trí, tiền vệ chạy cánh người Bồ Đào Nha trở thành “gánh nặng” cho The Blues.

Ibramhimovic có thể sẽ không bao giờ có vinh dự nâng chiếc cúp Champions League danh giá và đáng mơ ước nhưng Bosingwa đã có tận 2 lần được tận hưởng niềm vui này.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục