10 lý do giúp Man City vô địch đầy ngoạn mục

08:20 Thứ ba 15/05/2012

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho thành công của Man City mùa này. Chúng tôi xin tổng hợp 10 lý do cô đọng nhất.


1. Chiêu mộ Aguero
23 bàn thắng, 10 đường kiến tạo thành công/34 trận tại Premier League, trong đó có pha lập công quyết định đưa Man City lên ngôi tối Chủ nhật, có thể nói 1/3 chức vô địch của Man xanh in dấu giày Sergio Aguero.

2. Sớm chia tay cúp châu Âu
Nghe có vẻ phi lý, nhưng sự thật là một CLB còn non như Man City chưa biết cách san đều sức mạnh ở cả 2 đấu trường lớn. Vì bận bịu với cúp châu Âu, Man City từng thua cả Swansea, mất ngôi đầu vào tay Man United, trước khi giành lại sau khi chỉ còn duy nhất Premier League để phấn đấu.

3. Biết tạo mưa bàn thắng
93 bàn thắng, thành tích ghi bàn xuất sắc nhất của CLB kể từ 2001/02, Man City luôn biết cách tạo ra những cơn mưa bàn thắng. Và thực tế họ đã vô địch chỉ nhờ hơn chỉ số phụ so với M.U.

4. Cứu tinh Yaya Toure
Định mệnh dường như sắp đặt Toure đóng vai cứu tinh của Man City. Anh ghi bàn kết liễu QPR khi tỉ số đang là 2-2 (trận lượt đi), anh sút tung lưới Newcastle trong thời khắc bước ngoặt, và cũng chính anh chuyền cho Zabaleta sút tung lưới QPR tối Chủ nhật.

5. Bức tường Joe Hart
Đêm Man City đăng quang, chắc đã có không ít người thắc mắc anh chàng thủ môn cao kều đứng cạnh Joe Hart là ai. Không ai biết nhân vật này cả. Bởi Joe Hart mùa này đã đứng vững suốt 38 trận đấu, góp công cực lớn vào chức vô địch của Man xanh.

6. Kỹ năng tâm lý chiến của Mancini
Cứ sau mỗi lần Man City rút ngắn khoảng cách với Man United, NHM lại thấy HLV Mancini lên báo xin… hàng. Sự nhút nhát một cách đáng ngờ của Mancini đã gián tiếp giúp các học trò của ông có được sự thoải mái tâm lý nhất định.

7. Mario Balotelli
Super Mario giống như một con ngựa bất kham trong cuộc sống. Nhưng khi đứng trên sân cỏ, đặc biệt là trong bối cảnh Man City cần những cái đầu lạnh, Balotelli lại chứng minh được giá trị. Chính anh là người chuyền cho Aguero ghi bàn thắng quyết định chức vô địch.

8. Bùng nổ phút cuối
Premier League mùa này, Man City đã ghi tới 40 bàn thắng trong những khoảng thời gian 20 phút cuối trận. Sự kiên định của các cầu thủ chính là yếu tố bước ngoặt tạo nên màn ngược dòng lịch sử trước QPR tối Chủ nhật.

9. Mancini tha thứ cho Tevez
Chỉ ghi được 4 bàn thắng kể từ ngày trở lại, nhưng khả năng truyền lửa của Tevez tới các đồng đội còn giá trị hơn gấp bội những pha lập công của anh.

10. Phong độ sân nhà
Giành tới 55/57 điểm tuyệt đối trên sân nhà, pháo đài Etihad reo rắc nỗi kinh hoàng tới bất kỳ đối thủ nào, và trở thành đòn bẩy kinh điển nhất đưa Man City lên ngai vàng.

Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục