03h00 ngày 31/01, Reading vs Chelsea: Tìm lại niềm vui chiến thắng

14:03 Thứ tư 30/01/2013

Những ngày vừa qua chẳng khác nào cơn ác mộng với Chelsea. Đầu tiên, họ bị Swansea cầm hòa và đá văng khỏi League Cup cùng với tai tiếng xung quanh vụ lộn xộn của tiền vệ trẻ Eden Hazard với 'cậu bé' nhặt bóng, đến 4 ngày sau, họ lại bị Brentford làm cho mất mặt với trận hòa 2-2 tại cúp FA. Liệu trước một đối thủ như Reading, liệu Chelsea có thể tìm được một chiến thắng để xua đi cơn ác mộng vẫn đang ám ảnh Stamford Bridge?

Cho đến lúc này, HLV Rafael Benitez vẫn tin rằng chiếc ghế của mình 'an toàn' giữa những tin đồn liên tiếp về việc ông chủ Roman Abramovich ráo riết tìm kiếm người đủ khả năng dẫn dắt đội bóng. An toàn thì cũng có nhiều mức độ, và Benitez hẳn hiểu rõ sự 'an toàn' của một HLV ở Chelsea là như thế nào, khi ngay cả những HLV có công lao và giàu kinh nghiệm như Ancelotti hay Di Matteo còn bị sa thải, thì huống gì một Benitez chưa có công lao gì và lại không giúp được đội bóng hồi sinh trong nửa cuối mùa giải năm nay?

Chặng đường còn lại của Benitez ở mùa giải 2012/13 với Chelsea quả thực là rất gian nan. Hy vọng vô địch gần như đã chấm dứt, Chelsea giờ chỉ còn 2 đấu trường để hy vọng có danh hiệu là cúp FA và Europa League. Nhưng ở trong nước thì họ vẫn phải chiến đấu để giữ suất tham dự Champions League mùa sau trước sự bám đuổi của Tottenham, Arsenal và cả Liverpool. Vì thế, HLV Rafael Benitez cùng các học trò sẽ cần giành nhiều điểm nhất có thể để giữ vững vị trí của mình, đặc biệt là trước những đối thủ dưới cơ như Reading.

Chelsea rất cần một chiến thắng trước Reading. Ảnh: Internet.

Thế nhưng Chelsea cũng cần lưu ý rằng đối thủ sắp tới của họ, đội chủ sân Madejski, đang có những bước chuyển biến tích cực. Sau chuỗi 7 trận toàn thua tại giải Ngoại hạng kể từ 24/11 đến 22/12, Reading đã đá thêm 5 trận và có 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Mặc dù vẫn là một trong những đội bóng hứng chịu nhiều cú dứt điểm nhất và thủng lưới nhiều nhất tại Premier League (trung bình mỗi trận Reading để cho đối phương sút cầu môn tới 18,2 lần và tổng cộng đã để thua đến 43 bàn), thì ở trong những trận đấu gần đây, người ta đã được chứng kiến một Reading lì lợm hơn, nhẫn nại hơn. Ở thời điểm này, mỗi điểm số đều rất có ý nghĩa, đặc biệt là với một đội bóng tân binh đang vất vả tìm đường trụ hạng như Reading, và họ sẽ không dễ buông xuôi dù cho đối thủ là Chelsea.

Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Eden Hazard, người phải nghỉ 3 trận ở các giải quốc nội vì 'lỡ chân' đá vào người 'công tử' của lãnh đạo Swansea dưới lốt 'cậu bé nhặt bóng' Charlie Morgan. Bộ đôi người Nigeria là Victor Moses và John Obi Mikel cũng vắng mặt khi đang dự CAN 2013 cùng tuyển Nigeria.

Đã từng bị vấp ngã nhiều lần trước những đối thủ không được đánh giá cao ở mùa này, nên The Blues hiểu rõ họ cần phải thận trọng chứ không được chủ quan với Reading. Các đội bóng mang chất Anh truyền thống thường rất kiên cường, nhất là khi đương đầu với những đội bóng lớn. Đây là cơ hội để Chelsea chấm dứt cơn ác mộng của mình, nhưng nếu sảy chân thêm một lần nữa, sự ám ảnh sẽ càng kéo dài và nặng nề thêm trên mỗi bước chân của các chiến binh The Blues.

Dự đoán: 0 - 3


Đội hình dự kiến:

Reading: Federici; Kelly, Pearce, Mariappa, Shorey; Leigertwood, Guthrie, McAnuff; Kebe, Pogrebnyak, McCleary

Chelsea: Turnbull; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Ramires, Lampard; Oscar, Mata, Bertrand; Demba Ba

Lịch thi đấu và kết quả vòng 24 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 30/01

Aston Villa 1-2 Newcastle
QPR 0-0 Manchester City
Stoke 2-2 Wigan
Sunderland 0-0 Swansea

Ngày 31/01

02h45
Arsenal vs Liverpool
Everton vs West Brom
Norwich vs Tottenham

03h00
Fulham vs West Ham
Manchester Utd vs Southampton
Reading vs Chelsea
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục