02h30 ngày 3/8, Barcelona vs Santos: Neymar trở về, Tata ra mắt

11:49 Thứ sáu 02/08/2013

Dù Barcelona đã trải qua ba trận giao hữu nhưng những người có con mắt tinh tường chắc chắn sẽ nhận ra rằng trận đấu rạng sáng mai với Santos mới chính là trận đấu ra mắt đầu tiên của tân HLV Gerardo Martino.

Bởi một lẽ trong ba trận đầu kia, Barca đều không có được một đội hình đầy đủ sức mạnh do hầu hết các trụ cột của đội bóng này như Andres Inies, Xavi Hernandez hay Neymar đang nghỉ bù sau khi đã dốc sức chinh chiến ở đấu trường Confederations Cup vừa qua. Thêm vào đó, việc HLV Tito Vilanova bất ngờ đệ đơn từ chức và sự bổ nhiệm của tân HLV Gerardo Martino khiến ông không thể đến chỉ đạo các học trò ngay được đã vô tình biến những trận giao hữu vừa qua như một kiểu đá tập "cho có" chứ không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn.

Neymar sẽ đá ra sao trước người hâm mộ Santos?

Chính vì thế mà mọi con mắt hâm mộ Barcelona sẽ dõi về Nou Camp rạng sáng mai, khi Neymar sẽ đối mặt với đội bóng cũ chỉ trong chưa đầy ba tháng sau khi ra đi. Đây là một trận đấu giao hữu được quy định rất rạch ròi trong bản hợp đồng bán siêu sao người Brazil cho Barcelona hồi đầu hè này, bởi lẽ sức hấp dẫn của lối chơi "nghệ sĩ" của Barca với người hâm mộ xứ Samba là không thể cưỡng lại, và điều này cũng đồng nghĩa với hàng triệu euro tiền bản quyền truyền hình và một sân vận động chật kín khán giả.

Trong một môi trường đầy áp lực như thế, các ngôi sao Barca sẽ có cơ hội phô diễn tài năng của mình và chứng minh những kết quả không như ý trước đó như trận thua 0-2 trước Bayern Munich hay trận hoà 2-2 trước đội bóng nhỏ bé Lechia Gdansk chỉ là những tai nạn, do Barcelona chỉ trình làng những "đội hình hai" gồm nhiều cầu thủ trẻ. Người ta sẽ có dịp chứng kiến những đội hình chiến thuật và những thay đổi chiến lược của tân HLV Gerardo Martino hay những pha đi bóng điệu nghệ của Lionel Messi, những đường chuyền như đặt của Xavi hay Iniesta...

Tuy nhiên, điều đáng xem nhất ở sân nhà Barca rạng sáng mai sẽ không phải là tất cả những điều nhắc đến ở trên, mà là việc siêu sao Neymar sẽ thể hiện ra sao trước mắt các fan mới. Liệu anh sẽ đã cống hiến, sẵn sàng "chết vì đội bóng mới" như mình đã từng tuyên bố cách đây vài ngày? Hay anh sẽ "nhường nhịn" và đá cầm chừng để giữ hình ảnh tốt đẹp trong mắt các fan cũ? Hoặc giả Neymar sẽ bước ra và trình diễn một bộ mặt "thường thường bậc trung" không quá xuất sắc cũng không quá tồi tệ? Tất cả đều sẽ được giải đáp trong trận cầu rạng sáng mai, một trận cầu giữa hai đội bóng mạnh và có lối chơi tấn công đẹp mắt khá giống nhau, một trận cầu hứa hẹn sẽ là một cơn mưa bàn thắng.

Dự đoán: 4-3

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Roberto; Alexis, Messi, Neymar

Santos: Aranha; Galhardo, Durval, Edu Dracena, Leo; Arouca, Cicero; Montillo, Leandrinho; Neilton, Willian Jose

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục