01h30 ngày 24/01, Sevilla vs Zaragoza: Cần hơn một chiến thắng

11:48 Thứ tư 23/01/2013

Kết quả hòa 0-0 trên sân Zaragoza ở lượt đi giúp Seville tạo được lợt thế trược trận lượt về vào rạng sáng ngày mai. Chỉ cần một chiến thắng, họ sẽ chính thức có mặt ở vòng bán kết Copa del Rey. Nhưng với lợi thế sân nhà và đặc biệt là trên cương vị mới, HLV Emery đang muốn các học trò làm được nhiều hơn thế.

Sevilla đang bị cuối vào vòng xoáy của cơn khủng hoảng và phải thay tướng giữa dòng. Sự xuất hiện của Emery tại Sanchez Pizjuan chưa biết có giúp Sevilla hồi sinh hay không, nhưng ít ra nó cũng mang đến cho người hâm mộ đội bóng này những tia hy vọng mới. Bởi dù không giành chiến thắng, nhưng những kết quả hòa trước Getafe và chính Zaragoza ở trận lượt đi cũng đã phần nào giúp Sevilla lấy lại được sự tự tin cần thiết trong quãng thòi gian còn lại của mùa giải.

Sự vượt trội của Sevilla (áo đỏ) so với đối thủ là khá rõ ràng

Thật khó để Sevilla có thể tạo nên cú sốc ở La Liga, chính vì thế mà Copa del Rey đang danh hiệu mà Emery lấy làm điểm tựa để chứng tỏ khả năng của mình. Mục tiêu lọt vào chung kết không thật sự quá khó bởi ở nhánh phía bên kia, cả Valencia, Real Madrid và Barcelona phải loại nhau. Seville sẽ chỉ gặp khó khăn đôi chút trước Atletico Madrid (trường hợp họ thắng Zaragoza) trước khi tiến vào trận đấu cuối cùng.

Nhưng để đi đến được vòng bán kết, điều đầu tiên Seville cần làm đó là vượt qua Zaragoza vào rạng sáng ngày mai ở trận lượt về. Đây là nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại trở nên khó khăn hơn bởi người đang dẫn dắt Zaragoza hiện tại là Martinez. Cách đây 13 năm, Martinez bắt đầu sự nghiệp của mình ở đội B, sau đó là 4 mùa giải giúp Sevilla liên tục có mặt ở đấu trường châu Âu cũng như lọt vào chung kết UEFA Cup năm 2008. Nhưng cuối cùng ông cũng phải ra đi sau chuỗi trận không mấy thành công của Seville ở mùa giải 2010.

Quãng thời gian 10 năm ở Sevilla chắc chắn sẽ giúp Martinez hiểu rõ hơn về đối thủ. Thế nhưng trong chuyến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan vào rạng sáng ngày mai, chưa chắc điều đó đã giúp Zaragoza tránh khỏi thất bại. Thứ nhất, phong độ của họ cũng đang cực kỳ bết bát, chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua đẩy Zaragoza xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và nguy cơ phải đối mặt với cuộc chiến trở lại Segunda có thể đến bất cứ lúc nào.

Unai Emery đang rất muốn chứng tỏ tài năng trên cương vị mới

Thứ 2 là vấn đề lực lượng, có tới 4 gương mặt thường xuyên đá chính trong đội hình Zaragoza phải vắng mặt, đặc biệt là trung vệ Loovens và tiền vệ trung tâm Apono. Thêm vào đó, việc Romaric phải về tham dự CAN 2013 cũng đã khiến hàng tiền vệ Zaragoza yếu đi trông thấy. Trong khi đó Sevilla sẽ có hầu hết những quân bài ưu tú cho trận đấu này.

“Không có cuộc báo thù khi tôi đến Sanchez Pizjuan”. Martinez đã nói như thế trước trận đấu vào rạng sáng ngày mai. Thế nhưng nếu ông muốn báo thù, đó cũng không phải là điều dễ dàng bởi ngoài 2 yếu tố vừa kể trên, Sanchez Pizjuan cũng chưa bao giờ là miền đất hứa đối với Zaragoza. 5 lần làm khách gần nhất tại đây, Zaragoza đều phải chấp nhận thất bại và điều đặc biệt là cả 5 trận đều kết thúc với những tỉ số cách biệt.

Dự đoán: 3-1.

 
Thông tin lực lượng:

+Sevilla: Trochowski, Perotti, Alberto vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

+Zaragoza: Apono, Stefan, Loovens chấn thương. Romaric dự CAN 2013.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop, Cicinho, Fazio, Spahic, Coke, Maduro, Gary Medel, Jesus Navas, Rakitic, Reyes, Negredo.

Zaragoza: Roberto, Fernandez, Alvaro, Pinter, Abraham, Rodriguez, Oriol, Movilla, Montanes, Zuculini, Postiga.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục