01h00 ngày 07/12, Udinese vs Liverpool: Thử thách tại Friuli

07:01 Thứ năm 06/12/2012

Rạng sáng mai, Liverpool sẽ hành quân đến Italia với nhiệm vụ đánh bại đối thủ đã hết mục tiêu Udinese nhằm giành chiếc vé thứ 2 của bảng A tại vòng knock-out Europa League.

Với chỉ vỏn vẹn 4 điểm sau 5 lượt đấu, đội bóng đại diện cho Serie A là Udinese đã sớm nói lời chia tay Europa League một cách đầy thất vọng. Đây mới là lần đầu tiên đội chủ sân Friuli bị loại trong 4 lần góp mặt tại đấu trường Europa League (và UEFA Cup như trước đây). Nếu còn muốn lấy lại chút thể diện, Udinese sẽ có cơ hội để làm điều đó khi tiếp đón Liverpool, đội bóng đang cần một chiến thắng để có thể chắc suất vào vòng sau.

Hiện tại Liverpool đang có cùng 7 điểm với BSC Young Boys, nhưng tạm xếp trên về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi Young Boys đón tiếp đội bóng đã chắc suất vào vòng sau là Anzhi Makhachkala ở lượt cuối, thì Liverpool sẽ đối mặt với thử thách tại Friuli, bởi Udinese đang dần lấy lại phong độ sau chiến thắng 4-1 trước Cagliari và dù đã hết mục tiêu, Udinese vẫn muốn có một trận thắng danh dự trước khi chia tay giải đấu. Hơn nữa,  đối thủ lại là một đội bóng có danh tiếng như Liverpool, thì chiến thắng trên sân nhà Friuli sẽ là một sự kiện đáng để ăn mừng với Udinese.

Liverpool sẽ có một trận đấu không dễ thở trên sân của Udinese. Ảnh: Internet.

Ngoài ra còn có một lý do để tin vào một kết quả không tốt của Liverpool ở trận cầu quan trọng sắp tới bởi phong độ thất thường của đội bóng này, thậm chí là trong những thời điểm khác nhau của cùng 1 trận đấu. Còn nhớ ở lượt đi, Liverpool dù vượt lên dẫn trước Udinese trên sân nh2 Anfield nhưng vẫn để cho đối thủ lội ngược dòng và đánh bại với tỉ số 2-3.

Ở trận đấu này, HLV Brendan Rodgers có thể thực hiện một vài thay đổi theo hình thức xoay tua, nhưng nếu muốn chiến thắng, 100% vị chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ phải giữ chân sút Luis Suarez trong đội hình xuất phát. Trong khi đó các cầu thủ sẽ phải vắng mặt trong danh sách đăng ký của Liverpool là Fabio Borini, Martin Kelly (chấn thương) cùng Steven Gerrard (bị ốm).

Bên phía Udinese, họ cũng vắng mặt một số cầu thủ có tầm ảnh hưởng như hậu vệ phải Dusan Basta, hai trung vệ Maurizio Domizzi và Mehdi Benatia, tiền đạo Luis Muriel đều vì lý do chấn thương. Tuy nhiên HLV Francesco Guidolin đã chuẩn bị những phương án thay thế trong tay và tất cả đều vận hành tốt trong chiến thắng trước Cagliari vừa qua.

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Liverpool, nhưng không còn cách nào khác, thầy trò Brendan Rodgers buộc phải giành vượt qua Udinese nếu như muốn tự quyết số phận của mình ở vòng bảng Europa League năm nay.

Dự đoán: 1 - 1


Đội hình dự kiến:

Udinese: Brkic; Heurtaux, Danilo, Coda; Faraoni, Pereyra, Badu, Lazzari, Armero; Fabbrini, Di Natale

Liverpool: Jones; Wisdom, Skrtel, Coates, Downing; Henderson, Shelvey, Sahin; Suso, Suarez, Assaidi

Lịch một số trận đấu lượt 6 vòng bảng Europa League đáng chú ý rạng sáng 7/12.

01h00
Udinese vs Liverpool
Viktoria Plzen vs Atlético Madrid
Napoli vs PSV
Bordeaux vs Newcastle

03h05
Inter Milan vs Neftçi
Lyon vs Ironi Kiryat Shmona
Maribor vs Lazio
Tottenham vs Panathinaikos
Leverkusen vs Rosenborg
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục