00h00 ngày 15/02, Zenit vs Liverpool: Niềm hy vọng Suarez

15:30 Thứ năm 14/02/2013

Trong bối cảnh tiền đạo Daniel Sturridge không thể thi đấu vì đã từng đá cho Chelsea ở đấu trường Châu Âu mùa này, Luis Suarez sẽ là niềm hy vọng lớn nhất có thể giúp Liverpool giành một kết quả có lợi trên đất Nga.

Với The Kop, họ đang ở trong chuỗi những ngày bất ổn với 4 trận liền không thắng ở các giải trong nước, mà gần đây nhất là thất bại 0-2 đầy bất ngờ trước West Brom ngay trên sân nhà. Gerrard, chỗ dựa tinh thần của cả đội bóng, thì đá hỏng phạt đền. Các chân sút khác thì cứ như có ma ám, bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội kia. Hệ quả là giờ đây Liverpool tụt xuống tận thứ 9 trên bảng xếp hạng, cách xa nhóm được tham dự cúp Châu Âu đến 6 điểm. Thế nên, không cần phải nói cũng biết tinh thần của The Kop đã xuống thấp đến mức nào trong những ngày vừa qua, và điều mà HLV Brendan Rodgers cần làm chính là cải thiện nó trước khi bước vào trận đấu tại sân Petrovskij của Zenit.

Suarez liệu có thể ghi bàn giúp Liverpool giành lợi thế trước Zenit? Ảnh: Internet.

Vấn đề của đội chủ nhà thì lại hơi khác biệt một chút. Những trận đấu gần đây nhất của họ cũng là những trận thua, nhưng chỉ là những trận đấu giao hữu trước Shakhtar Donetsk và El Zamalek. Nhưng điều quan trọng lại không nằm ở kết quả, mà nằm ở số trận. Do giải Ngoại hạng Nga đang nghỉ đông, kể từ ngày 10/12 cho đến nay, Zenit chỉ mới đá đúng 3 trận trong khoảng thời gian 2 tháng. Thế nên, cảm giác bóng sau một thời gian dài tập chay sẽ là một vấn đề cần phải khắc phục với đội bóng Nga. Tuy nhiên hẳn là Zenit cũng đã quen với điều này từ các mùa giải trước và chắc chắn họ sẽ có cách để vượt qua vấn đề của mình.

Vì thế, trọng trách ghi bàn của Liverpool sẽ lại đè nặng lên vai của chân sút số 1 Luis Suarez. Anh chắc chắn sẽ là đối tượng chăm sóc đặc biệt của các hậu vệ Zenit.

Tin tốt duy nhất với Liverpool vào lúc này đó chính là sự hồi phục kịp lúc của cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi Raheem Sterling. Anh đã bình phục hoàn toàn sau khi bị ốm và sẽ sẵn sàng cho trận đấu này. Trong khi đó, Zenit có đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Liverpool và những nhân tố được đánh giá cao như Hulk, Kerzhakov, Danny, Axel Witsel,... sẽ là những niềm hy vọng có thể giúp đội bóng Nga đánh bại The Kop trong cuộc so tài sắp tới.

Dự đoán: 1 - 2
 


Đội hình dự kiến:

Zenit St. Petersburg: Malafeev; Anyukov, Lombaerts, Hubocan, Yanbayev; Witsel, Danny, Denisov; Hulk, Kerzhakov, Alves

Liverpool: Reina; Wisdom, Carragher, Skrtel, Enrique; Shelvey, Allen, Henderson; Borini, Suarez, Sterling

Lịch thi đấu các trận thuộc vòng knock-out Europa League

Ngày 15/02

00h00
Zenit - Liverpool
Anzhi Makhachkala - Hannover 96

01h00
Sparta Prague - Chelsea
Dynamo Kiev - Bordeaux
Bayer Leverkusen - Benfica
Levante - Olympiakos
BATE Borisov - Fenerbahce
Ajax - Steauau Bucuresti
Napoli - Viktoria Plzen

03h05
Inter - CFR Cluj
Newcastle United - Metalist Kharkiv
VfB Stuttgart - Genk
Atletico Madrid - Rubin Kazan
Borussia Monchengladbach - Lazio
Tottenham - Lyon
Basel - Dnipro
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục