Vì bóng đá là môn thể thao của khoảnh khắc

16:58 Thứ năm 08/12/2016

TinTheThao.com.vnKhông hẳn Indonesia mạnh hơn Việt Nam. Chúng ta chỉ đơn giản vì bóng đá là môn thể thao của khoảnh khắc.

Sau thất bại cay đắng trước người Indo, rất nhiều bài báo và các trang mạng xã hội đã lên tiếng chỉ trích ông Hữu Thắng, Công Vinh cùng những người trực tiếp tạo ra hai bàn thua cho Việt Nam như Đình Đông, Nguyên Mạnh hay Ngọc Hải. Rõ là khi trận đấu đã hạ màn, muốn vùi dập một ai đó là việc quá dễ dàng. Nhưng phải chăng, người hâm mộ nên rộng lượng hơn. Bởi suy cho cùng, bóng đá cũng chỉ là môn thể thao của những khoảnh khắc. 

NM

 Thẻ đỏ của Nguyên Mạnh đã phá hỏng mọi tính toán của ông Hữu Thắng. 

Trước trận đấu lượt về, có ai nghĩ Nguyên Mạnh vững chải là thế là mắc một sai lầm ngớ ngẩn để phải Việt Nam phải chơi thiếu người. Xuyên suốt quá trình chuẩn bị cũng như 4 trận đấu đã qua của AFF Cup 2016, thủ môn hiện đang trong biên chế của Sông Lam Nghệ An đã chơi khá tròn vai. Tuy nhiên, chỉ vì một phút nông nỗi, anh đã phải nhận một thẻ đỏ không đáng có. 

Khi một cầu thủ không giữ được cái đầu lạnh, đội bóng của anh ta chịu thiệt là điều hiển nhiên. Song, như đã nói, bóng đá là trò chơi của những khoảnh khắc. Không ai toan tính được một cái thúc chỏ hay một cú đá nguội. Để rõ hơn, hãy hỏi David Beckham nghĩ gì khi đá vào chân Diego Simeone ở World Cup 1998, hay Jose Mourinho có phải là tên côn đồ khi móc mắt Tito Tito Vilanova? 

Sau tất cả những khoảnh khắc đáng quên kia, David Beckham hay Mourinho vẫn là những huyền thoại của bóng đá thế giới và được nhiều người kính nể. Vì vậy, người hâm mộ Việt Nam cũng nên mở lòng cho những Ngọc Hải, Nguyên Mạnh cống hiến cho đội tuyển.  

Beckham

 Ngay cả Beckham còn phạm sai lầm, sao chúng ta trách được Nguyên Mạnh. 

Chúng ta đang ở trong một thời đại mà một lời phán xét, chỉ trích ác ý dễ dàng hơn lúc nào hết. BLV Bá Phú trên trang cá nhân của mình đã chia sẻ như sau: "Nhưng tự dưng, tôi có cảm giác muốn nói với con mình, sau này, rằng "Con ạ, hãy nhìn Công Vinh mà lớn". Không phải tôi bảo nó lấy Vinh ra làm gương. Bởi tấm gương của ai, người đó tự chọn, kể cả là mình làm cha, mình cũng không có quyền chọn thay, ép uổng. Tôi chỉ muốn nó nhìn vào Công Vinh, và kể cả là Hữu Thắng, để sau này cạch đến già, tránh bóng đá ra, đừng có dây vào cái thứ ấy."

Tự bao giờ, chúng ta biến môn thể thao vua - nơi tìm kiếm niềm vui trở thành một chốn thị phi không hơn không kém? Nếu bóng đá là một môn của khoảnh khắc, tại sao người hâm mộ không vui vẻ đón nhận những thất bại. Mà biết đâu, khoảnh khắc Quế Ngọc Hải bay người mà đỡ được quả phạt đền của Lestusen, không chừng anh đã được tạc tượng ở trước sân Mỹ Đình! 

Diễn biến chính trận Việt Nam - Indonesia: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:10 08/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục