UEFA ra mắt quả bóng trận Chung kết Champions League 2012

16:52 Thứ tư 15/02/2012

Khác với 12 lần cung cấp banh cho giải đấu Champions League, lần này quả banh trận chung kết sẽ có mặt ngay từ vòng 1/16.

Đêm qua hai loạt trận đầu tiên của lượt đi vòng 1/16 Champions League đã diễn ra thành công tốt đẹp. Barca trên sân khác đã có chiến thắng 3-1 trước Leverkusen; còn Lyon vướt qua Apoel với tỉ sô 1-0.

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả những gì khán giả quan tâm. Ấn tượng về trái bóng thi đấu trong hai trận vừa qua là màu sắc nhìn bắt mắt của nó. Ít ai biết rằng quả bóng lăn từ vòng 1/16 này sẽ là quả bóng được sử dụng trong trận chung kết tại Munich vào tháng 5.

Quả bóng sẽ được dùng trong trận Chung kết Champions League 2012. Ảnh: UEFA.com

Quả bóng chính thức của trận chung kết diễn ra tại sân Allianz Arena có tên là "Finale Munich". Đây là sản phẩm thứ 12 của tập đoàn thiết bị thể thao Adidas sản xuất riêng cho đấu trường châu Âu.

Quả bóng lấy cảm hứng từ những kiến trúc độc đáo của sân vận động sẽ đăng cai trận chung kết năm any, sân Allianz Arena. Thiết kết này giúp nâng cao hình tượng ngôi sao trên quả bóng và nhìn tinh xảo hệt như những tấm kính trang hoàng sân nhà của Bayern Munich.

Với hai màu xanh (chuối) và xanh dương được tạo bởi những chất liệu tiên tiến trong ngành kỹ thuật sẽ chịu tác động và phản chiếu khi có ánh sáng rọi vào.

Trong hai trận cầu tối qua, khán giả đã được tận mắt chứng kiến thành quả lao động của các nhà thiết kế Adidas. Tuy nhiên, đó không phải là lần cuối cùng chẳng may họ không xem được trận chung kết C1 năm nay.

Bởi vì sự khác biệt so với những năm trước là trái banh của trận chung kết sẽ được sử dụng xuyên suốt vòng K.O chứ không phải chỉ mỗi trận đấu cuối cùng như trước.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục