U23 Brazil: Đợi chờ “tiểu Pele” tỏa sáng

19:56 Thứ tư 10/08/2016

Khi Liên đoàn Bóng đá Brazil quyết định không để Neymar tham dự Copa America 2016, nguyên nhân chính được cho là sức ép dữ dội từ phía Barcelona, câu lạc bộ chủ quản của tiền đạo này. Barca hiển nhiên không muốn chân sút của họ bị vắt kiệt sức trong mùa hè.

Khi Liên đoàn Bóng đá Brazil quyết định không để Neymar tham dự Copa America 2016, nguyên nhân chính được cho là sức ép dữ dội từ phía Barcelona, câu lạc bộ chủ quản của tiền đạo này. Barca hiển nhiên không muốn chân sút của họ bị vắt kiệt sức trong mùa hè. Nhưng bản thân Neymar cũng chẳng đoái hoài tới giải vô địch Nam Mỹ, bởi cái đích mà anh ngắm tới là Olympic Rio 2016 diễn ra trên sân nhà.

Trong lịch sử huy hoàng của mình, bóng đá Brazil đã 5 lần vô địch World Cup, 8 lần vô địch Copa America và nhiều lần đăng quang ở các giải đấu khác. Nhưng, chỉ duy nhất ở đấu trường Olympic, bóng đá Brazil lại chưa một lần bước lên ngôi vương. Lần gần nhất, tại Olympic London 2012, U23 Brazil đã lọt vào trận chung kết nhưng bất ngờ thua U23 Mexico. Chính vì thế, khi Thế vận hội tổ chức tại quê hương, người Brazil nói chung và Neymar nói riêng càng khát khao sẽ đoạt được tấm Huy chương Vàng.

Được coi là cánh chim đầu đàn, cộng thêm sự trợ giúp của nhiều đồng đội tài năng khác như Marquinhos, Rafinha, Anderson, Fred hay Gabriel Barbosa trong thành phần U23 Brazil, Neymar có bệ phóng rất mạnh để tỏa sáng và hoàn thành sứ mệnh giải tỏa “cơn khát vàng” cho dân tộc. Nhưng, sau 2 lượt trận đầu bảng A, tất cả những gì Neymar tạo ra lại là con số 0 tròn trĩnh: Không bàn thắng, không đường kiến tạo thành bàn. Sự nhạt nhòa của “tiểu Pele” đã khiến U23 Brazil bị U23 Nam Phi và U23 Iraq cầm hòa cùng với tỷ số 0-0, đồng thời đứng trước nguy cơ bị loại.

Vào 8 giờ ngày 11.8 (giờ Việt Nam), Neymar và U23 Brazil sẽ chạm trán U23 Đan Mạch trong lượt trận cuối vòng bảng. Đây sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn bởi U23 Đan Mạch (4 điểm) đang là đội dẫn đầu bảng. Nếu trận đấu diễn ra cùng giờ giữa U23 Iraq (2 điểm) và U23 Nam Phi (1 điểm) có phân định thắng thua, một trận hòa nữa sẽ khiến U23 Brazil bị loại sớm. Khi đã ở thế chân tường và buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp, mọi hy vọng một lần nữa lại dồn vào Neymar. Trở thành người hùng hay tội đồ chính là lúc này và với tài năng, bản lĩnh của mình, Neymar phải biết cách chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình.

Tuyết Sơn | 17:49 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục