Tung đội hình chính, Man City đè bẹp West Ham ở vòng 3 FA Cup

05:45 Thứ bảy 07/01/2017

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đã tung đội mạnh nhất trước West Ham mặc cho đây chỉ là đấu trường FA.

Mặc dù những David Silva, Kevin De Bruyne hay Aguero vừa đá tại giải Ngoại hạng cách đây vài ngày, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn điền tên họ vào đội hình xuất phát của Man City. Trong khi đó, West Ham có khá nhiều sự thay đổi, mà đáng kể nhất là việc ông Slaven Bilic cho Andy Carroll ra sân ngay từ đầu. Trước lực lượng quá chênh lệch như vậy, đội khách đã dễ dàng có được thắng lợi 5 sao mà không vấp phải quá nhiều sự phản kháng. 

Tung đội hình chính, Man City đè bẹp West Ham ở vòng 3 FA Cup - Bóng Đá

 Aguero đã nổ súng trước West Ham.

Phút 31, Silva tỉa bóng khôn ngoan để Pablo Zabaleta băng lên bên phía góc phải. Angelo Ogbonna đẩy ngã cầu thủ người Argentina trong khu vực vòng cấm và trọng tài chỉ tay ngay vào chấm phạt đền. Sau đó, Yaya Toure dễ dàng mở tỉ số ở khoảng cách 11 mét. 

Có được bàn thắng, các cầu thủ áo xanh càng chơi càng hăng. Phút 41, sau chồng cánh rất hợp lí bên phía cánh phải, Bacary Sagna tạt bóng tầm thấp vào bên trong. Trước sức ép của Raheem Sterling, hậu vệ Håvard Nordtveit đã lúng túng đốt lưới nhà. 

Ba phút sau đó, nhận đường chuyền của cầu thủ chạy cánh người Anh, Silva bình tĩnh hãm bóng đánh lừa thủ thành bên phía West Ham rồi sút tung lưới trống. 3-0 cho Man City khi hiệp một còn chưa kết thúc. 

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì khởi sắc hơn cho đội chủ nhà. Mặc dù họ có một vài tình huống nguy hiểm nhưng tựu chung lại, đội chủ sân Etihad mới là người chủ động. Họ kiểm soát bóng rất tốt và điều bóng tùy thích. Trong khi đó, hậu vệ West Ham luôn trong tình trạng đuổi theo bóng. Phút 50, sau cú sút của Toure, Sergio Aguero nhanh chân đá nối, gia tăng cách biệt của trận đấu lên thành bốn bàn. 

Kể từ đó, Pep chủ động cho các học trò chơi chậm lại và rút dần các trụ cột ra khỏi sân. Thế nhưng, Man City vẫn có được thêm bàn thắng ở phút 84. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Nolito, trung vệ John Stones bật cao đánh đầu, bóng bị một cầu thủ West Ham chặn lại, nhưng trọng tài xác nhận nó đã bay qua vạch vôi. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. 

Thắng nhàn trận này, các học trò của Pep hiên ngang bước vào vòng 4 FA Cup. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau đây ít ngày. 

Chung cuộc: 0-5

Ghi bàn: Toure 31', Nordtveit 41, Sliva 44', Aguero 50', Stones 84'

Đội hình ra sân: 

Tung đội hình chính, Man City đè bẹp West Ham ở vòng 3 FA Cup - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 05:55 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục