Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? (Phần 1)

16:03 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnĐể hỗ trợ người chơi FIFA đã đưa ra chỉ số 'potential' (tiềm năng) nhằm đánh giá khả năng phát triển của các cầu thủ trẻ. Chúng ta hãy cùng xem, dựa trên chỉ số này, đâu là đội hình trẻ tiềm nhất của Bundesliga

Career Mode, phần chơi giúp các game thủ trải nghiệm toàn bộ các tính năng tương tự một HLV ngoài đời thực như mua bán cầu thủ, sắp xếp đội hình, thi đấu luôn là chế độ được yêu thích nhất trong FIFA. Và chắc chắn việc phát hiện cũng như đào tạo những tài năng trẻ, mài dũa họ từ viên ngọc thô thành kim cương là điều các game thủ không thể bỏ qua trong chế độ này.

Để hỗ trợ người chơi FIFA đã đưa ra chỉ số 'potential' (tiềm năng) nhằm đánh giá khả năng phát triển của các cầu thủ trẻ. FIFA 18 cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng xem, dựa trên chỉ số này, đâu là đội hình trẻ tiềm nhất của Bundesliga

PHẦN 1: THỦ MÔN - HẬU VỆ

Christian Fruchtl (Bayern Munich)

Vị trí: Thủ môn

Tuổi 18:

Chỉ số tiềm năng: 86

Tốt hơn: Keylor Navas

Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? - Bóng Đá

 

Đại diện duy nhất của đội bóng đang thống trị Bundesliga trong 5 mùa giải qua. Cao đến 1m93, anh được xem là người thay thế tiềm năng của Manuel Neuer trong tương lai. Tại FIFA 18, chỉ số tiềm năng của anh là 86 cao hơn cả chỉ số hiện tại của nhà vô địch Champions League 2 năm liên tiếp, Keylor Navas (85).

Benjamin Henrichs (Leverkusen)

Vị trí: Hậu vệ trái/ Hậu vệ phải

Tuổi: 20

Chỉ số tiềm năng: 84

Tốt hơn: Antonio Valencia

Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? - Bóng Đá

 Henrichs (phải) hứa hẹn sẽ là hậu vệ cánh hàng đầu của nước Đức trong tương lai.

Mới 20 tuổi nhưng Henrichs luôn là lựa chọn hàng đầu trong đội hình Leverkusen. Anh có thể đá tốt cánh phải lẫn cánh trái trong hàng phòng ngự. Mùa này, Henrichs đã có 17 lần ra sân sau 23 vòng đấu tại Bundesliga. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng bùng nổ của Henrichs khiến HLV Joachim Low không ít lần đau đầu vì sự chèo kéo của Ghana đối với anh (Henrichs có 2 quốc tịch). Trong tựa game FIFA 18, Henrichs được đánh giá sẽ vượt qua hậu vệ đang thi đấu cho Man United, Antonio Valencia.

Dayot Upamecano (RB Leipzig)

Vị trí: Trung vệ

Tuổi: 19

Chỉ số tiềm năng: 87

Tốt hơn: David Luiz

Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? - Bóng Đá

 Upamecano có sức mạnh, thể hình lẫn tốc độ.

Khi biết tin Upamecano bị loại khỏi đội hình U21 Pháp trong 2 cuộc chiến với Bulgaria và Slovenia vào Tháng 11, Giám đốc thể thao Leipzig Ralf Rangick đã phải thốt lên: "Không thể tin được! Điều đó có nghĩa họ đang nắm trong tay 4 trung vệ tốt hơn cậu ấy."

Đây không phải là lời khen mà là sự chỉ trích của Rangnick nhắm vào BLĐ U21 Pháp. Ông hiểu rằng, Upamecano đang là trung vệ trẻ hàng đầu của nước Pháp lúc này. Thân hình cao to nhưng lại có tốc độ tốt, FIFA 18 đánh giá khả năng phát triển của Upamecano có thể vượt qua cả David Luiz, trung vệ người Brazil nổi tiếng bởi tốc độ.

Abdou Diallo (Mainz 05)

Vị trí: Trung vệ

Tuổi: 21

Chỉ số tiềm năng: 85

Tốt hơn: Marquinhos

Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? - Bóng Đá

 

Một trong số 4 trung vệ trẻ nước Pháp 'giỏi hơn' Upamecano . Abdou Diallo trên thực tế chính là đội trưởng của U21 Pháp. Không chỉ giỏi ở khả năng phòng ngự, Diallo có tầm nhìn và kỹ năng chuyền bóng rất tốt (77% thành công từ đầu mùa). Anh là mẫu trung vệ có tố chất thủ lĩnh. Trong FIFA 18, Diallo hứa hẹn sẽ vượt qua cả Marquinhos, trung vệ người Brazil đang thi đấu cho PSG.

Gian-Luca Itter (Wolfsburg)

Vị trí: Hậu vệ trái

Tuổi: 18

Chỉ số tiềm năng: 85

Tương tự: Jordi Alba

Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? - Bóng Đá

 

Hậu vệ trẻ người Đức đã trải qua tất cả các cấp độ ở lứa trẻ quốc gia (U15-U19). Với tốc độ phát triển nhanh chóng, giờ đây Itter đã có một vị trí trong đội hình chính thức của Wolfsburg. Tại vòng 23 Bundesliga cuối tuần qua, Itter đã buộc Robben phải trổ hết tài nghệ cũng như sự tinh quái tích lũy trong hơn 10 năm chinh chiến trên sân cỏ để đánh bại anh, mang về chiến thắng cho Bayern. Nếu phát triển đúng cách, Itter rồi đây sẽ đạt đến trình độ tương tự Jordi Alba, một trong những hậu vệ trái hàng đầu hiện tại.

Từ FIFA 18, đâu là đội hình trẻ tiềm năng nhất của Bundesliga? - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 15:10 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục