Tân HLV Deschamps thanh lọc BHL đội tuyển Pháp

08:06 Thứ năm 12/07/2012

Trái ngược với quan điểm của người tiền nhiệm Laurent Blanc, HLV Didier Deschamps cho rằng, bộ máy càng gọn gàng bao nhiêu, thì càng dễ dàng vận hành bấy nhiêu.

Và quan trọng là, có ít nhưng chất lượng vẫn hơn đông mà không tinh nhuệ. Vì thế, ngay cả khi không có trong nội dung thỏa thuận với LĐBĐ Pháp (FFF), Deschamps vẫn ngồi lại cùng chủ tịch FFF Noel Le Graet để bàn về đội ngũ cộng sự sẽ làm việc với ông trong 2 năm nhiệm kỳ sắp tới.

Theo dự kiến, HLV Deschamps sẽ chỉ dùng 18 người trong BHL ĐT Pháp ở mọi lĩnh vực, bằng 2/3 số người trước kia dưới thời Blanc. Từ nay đến khi ĐT Pháp đá trận đầu tiên dưới triều đại mới (giao hữu với Uruguay ngày 16/8 tới), chiến lược gia 43 tuổi này sẽ thanh lọc dần dần và có bổ sung đội ngũ cộng sự của mình. Hôm qua, Deschamps đã giữ lại Franck Raviot với tư cách là HLV thủ môn của Les Bleus, nhưng chấm dứt hợp đồng với Fabien Barthez - người đang giữ vai trò cố vấn thủ môn.

Tương tự, chuyên gia thể lực Philippe Lambert cũng được ở lại, nhưng chuyển sang tham gia vào Tiểu ban kỹ thuật ĐTQG. Tuy nhiên, tùy từng giai đoạn cụ thể, ông Lambert sẽ làm việc cạnh Deschamps với tư cách là chuyên gia thể lực. Còn trong tất cả các đợt tập trung quân ngắn ngày tại Clairefontaine, trợ lý HLV Guy Stephane sẽ kiêm luôn vai trò của chuyên gia thể lực.

Dưới triều đại Blanc, mỗi vị trí trợ lý luôn có hai người, một là chuyên gia và một là cựu tuyển thủ Pháp thuộc thế hệ vàng 1998-2000. Chính vì thế, riêng về chuyên môn (thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo) đã có tới 8 người, trong đó 4 ăn lương năm, còn 4 hưởng thù lao cộng tác viên. Fabien Barthez, Lilian Thuram, Zinedin Zidane và Christophe Dugarry thường đến Les Bleus trò chuyện với các tuyển thủ trong mỗi đợt tập huấn.

Nhưng HLV Deschamps cho rằng, điều này không cần thiết vì sẽ chẳng giúp ích gì các cầu thủ khi tự bản thân họ không nỗ lực, phấn đấu và nghiêm túc.

Bên cạnh đó, Deschamps cũng mời Philippe Tournon trở lại phụ trách vấn đề truyền thông của ĐT Pháp.

Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục