Tai nạn hàng loạt trên đường đua Indianapolis MotoGP

16:34 Chủ nhật 19/08/2012

ĐKVĐ thế giới người Australia là Casey Stoner và tay đua Nicky Hayden đã gặp nạn trong lần chạy vòng loại trên đường đua Indianapolis Grand Prix rạng sáng 19/8.

Casey Stoner bị đứt dây chằng mắt cá chân.

Từng chiến thắng ở Indianapolis Motor Speedway hồi năm ngoái nhưng lần này, Stoner đã phải rời đường đua trong tình trạng đứt dây chằng mắt cá chân. Rất may cho Stoner là phần xương của anh đã không bị vỡ hay rạn.

Sự cố này khiến Stoner bỏ lỡ cơ hội bám đuổi hai tay đua người Tây Ban Nha là Jorge Lorenzo và Dani Pedrosa trên bảng xếp hạng.

Sau đó, tới lượt hai tay đua khác của Mỹ va chạm là Ben Spies và Nicky Hayden. Thậm chí, Hayden còn bất tỉnh sau cú bay người ngã đập lưng xuống đất và phải đưa vào bệnh viện chụp phim.

Thứ Bảy không phải là một ngày may mắn cho các tay đua bởi Spies và Hayden đều từng giành podium ở Indianapolis. Spies về nhất chặng vào năm 2010 và đứng thứ 3 hồi năm 2011. Trong khi đó, Hayden đứng thứ nhì năm 2008 và thứ ba năm 2009.

Theo giải thích của Valentino Rossi, tay đua mô tô thành công nhất trong lịch sử MotoGP, đường đua Indianapolis Grand Prix có nhiều chỗ không bám và vì thế, nó làm tăng nhiệt độ vào lốp xe.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục