Sự táo bạo của Pep khiến Zidane không kịp trở tay

23:02 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnHLV Pep Guardiola của Man City có những quyết định sử dụng nhân sự vô cùng bất ngờ, khiến đối thủ của mình rơi vào cảnh bối rối.

Trước khi Pep Guardiola đến Manchester City, đội bóng này toàn hòa và thua ở 4 cuộc đối đầu với Real Madrid trong quá khứ. Tuy nhiên ngay trong lần đầu tiên chạm mặt Los Blancos trên cương vị thuyền trưởng của The Citizens, Pep đã biết cách tạo ra sự khác biệt cho riêng mình.

Ông dũng cảm cất Sergio Aguero, tiền đạo số một của đội bóng trên ghế dự bị. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có lẽ mổ băng khá kỹ những thất bại trước đây của Man City trước Real. Ông nhận ra rằng El Kun quá vô hại mỗi khi chạm trán đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sự táo bạo của Pep khiến Zidane không kịp trở tay - Bóng Đá

 Gabriel Jesus là điểm sáng khác của Man City trong trận này bên cạnh Kevin De Bruyne.

Thay vào đó ông trao cơ hội đá chính cho Gabriel Jesus. Nhưng không phải vị trí trung phong sở trường, "số 9" sẽ đảm nhận vai trò cầu thủ chạy cánh trái, nhường lại khu vực 16m50 cho Bernardo Silva, mẫu tiền vệ với phạm vi hoạt động rộng hơn. 

Điều này khiến cho hàng thủ Real Madrid trở nên bối rối khi không biết phải theo kèm ai. Jesus dù chơi dạt biên nhưng thường xuyên xâm nhập vào khu vực 16m50. Một trong số những lần như vậy đã tạo ra cơ hội cực kỳ ngon ăn cho Man City ở phút thứ 20. Đáng tiếc cú sút cận thành của Jesus đã không thể vượt qua được phản xạ xuất thần Courtois.

Nhưng đến phút 78 Real không còn gặp may như vậy nữa. Jesus xuất hiện trong khu vực 5m50 để đón đường chuyền từ De Bruyne. Sergio Ramos hoàn toàn bất ngờ với tình huống đó, anh chới với đánh đầu nhưng không trúng bóng, tạo điều kiện cho Jesus dứt điểm ngay sau đó hạ gục Courtois.

Sự táo bạo của Pep khiến Zidane không kịp trở tay - Bóng Đá

 Real bối rối trước cách vận hành lạ lẫm của Man xanh.

Raheem Sterling cũng là một điểm sáng khác trong cách dùng người của Pep Guardiola. Cậu trò cưng đã bình phục hoàn toàn nhưng ông không vội dùng ngay. Thay vào đó phải đến cuối trận Sterling mới được tung vào sân để khoét vào cánh phải Real với một Dani Carvajal đã thấm mệt.

Ngay lập tức Sterling buộc hậu vệ người Tây Ban Nha phải làm việc hết công suất để đuổi kịp tốc độ chóng mặt của mình. Phút 79, Carvajal để Sterling dốc bóng đi qua và buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn pha xâm nhập vòng cấm của cầu thủ người Anh, thế là Man City được hưởng quả penalty để ấn định chiến thắng 2-1.

Chính sự sáng tạo, đột phá và phi tuyến tính của Pep Guardiola đã giúp nửa xanh thành Manchester lột xác hoàn toàn trước Real. Giành thắng lợi 2-1 trên sân khách, The Citizens tràn trề cơ hội có lần đầu tiên loại được Los Blancos khỏi đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

De Bruyne và cột mốc 50 bàn thắng cùng Man City

Vương Ngọc | 22:32 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục