Stephen Curry vào form, Warriors hủy diệt Clippers ngay tại Staples Center

13:04 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry có một game đấu tỏa sáng và góp công khỏng nhỏ vào chiến thắng 141-113 của Golden State Warriors trước Los Angeles Clippers ở lượt đấu sáng nay tại nhà thi đấu Staples Center.

Phong độ ấn tượng thời gian qua cùng việc nhận được sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Staples Center đã giúp Los Angeles Clippers khởi đầu khá tốt. Sau khi Klay Thompson bên phía Golden State Warriors thực hiện pha bắn ba không thành công, đội chủ nhà tổ chức pha tấn công đáp trả, Patrick Beverley từ khu vực góc cánh trái dẫn bóng đột phá vào vòng cung dưới rổ thu hút sự quan tâm của Klay Thompson và Kevin Durant, hậu vệ khoác áo số 21 ngay lập tức chuyền bóng cho DeAndre Jordan để anh này thực hiện một cú dunk dễ dàng mở điểm trận đấu. Những cú bắn ba là điểm nhấn của những phút thi đấu sau đó, nếu như Kevin Durant và Stephen Curry giúp đội khách có hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp để vươn lên dẫn 13-11, thì Patrick Beverley cũng có hai tình huống tương tự đáp trả để góp phần đưa LA Clippers tạm dẫn 16-11 sau gần nửa thời gian thi đấu của hiệp một.

GSW-LAC-06

  Kevin Durant chơi khá hay để giúp Warriors vươn lên dẫn điểm ở hiệp một.

Sau nửa hiệp đầu để Los Angeles Clippers lấn lướt, dàn sao Golden State Warriors bắt đầu phát uy ở nửa sau hiệp đấu. Klay Thompson và Stephen Curry quân bình tỷ số 16-16 chỉ sau chưa đến 40 giây. Dù vẫn để Willie Reed chơi khá thành công ở khu vực dưới rổ với hàng loạt các tình huống rebound tấn công tốt nhưng với hiệu suất ghi điểm kinh hoàng, Warriors vẫn chậm rãi gia tăng cách biệt. Stephen Curry (9 điểm), Kevin Durant (10 điểm),... là những cái tên góp phần không nhỏ giúp nhà ĐKVĐ có được lợi thế 6 điểm dẫn trước 34-28 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Los Angeles Clippers vẫn là đội mở điểm ở đầu hiệp hai với tình huống alley oop dunk đẹp mắt của DeAndre Jordan. Việc phòng ngự tốt hơn đã giúp đội chủ nhà có lúc thu ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm 39-40 sau hơn 3 phút 40 giây của hiệp đấu. Nhưng kiểu phòng ngự zone defence 3-2 của chủ nhà đã không trụ được lâu trước cách đánh đa dạng từ dàn sao Warriors. Những pha đi bóng quấy nhiễu, kết hợp với các đường chuyền thông minh đến những cầu thủ đang di chuyển vào các khoảng trống lộ ra chính là thứ vũ khí mà nhà ĐKVĐ dùng để hủy diệt đối thủ ở hiệp đấu này. Ở vòng ngoài, Stephen Curry, Klay Thompson luôn sẵn sàng thực hiện những cú bắn ba kết liễu. HLV Steve Ballmer tỏ ra khá bất lực trong việc đưa ra phương án ngăn chặn các đòn tấn công của đối thủ sau những lần xin quyền hội ý. Bởi thế không khó hiểu khi Warriors ghi được tới 40 điểm trong hiệp đấu thứ hai để bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 17 điểm dẫn trước 74-57.

GSW-LAC-08

 Những cú bắn ba của Stephen Curry mang đến rất nhiều lợi thế cho Warriors.

Tưởng như căn bệnh thiếu tập trung ở những lượt đấu trước sẽ trở lại ám ảnh Golden State Warriors khi Zaza Pachulia, Draymond Green liên tiếp mắc lỗi turnover. Tận dụng ưu thế ở khu vực dưới rổ, đội chủ nhà dần thu ngắn cách biệt ở nửa đầu hiệp ba. Danilo Gallinari, DeAndre Jordan, Blake Griffin thay nhau đem về những điểm số để Clippers có lúc đưa chênh lệch của hai đội xuống dưới 10 điểm. Nhưng phong độ chói sáng của Stephen Curry đã đập tan tất cả hy vọng của thầy trò HLV Steve Ballmer. Chỉ trong vòng 6 phút cuối hiệp ba, tay ném đang hưởng lương cao nhất thế giới đã ghi tới 15 điểm cho Warriors (trong đó có 4/4 tình huống bắn ba chính xác). Curry cũng là người khép lại hiệp đấu thứ ba với một tình huống bắn ba chuẩn xác ở giây cuối cùng nâng tỷ số lên 107-86.

GSW-LAC-10

 Clippers nhận thất bại thứ hai liên tiếp sau chuỗi 4 game toàn thắng.

Với cách biệt khá xa, Golden State Warriors bắt đầu đưa cầu thủ trẻ và dự bị vào sân tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Dù vậy Los Angeles Clippers cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt quá lớn để đảo ngược tình thế. Những Andre Iguodala, Draymond Green, David West, Klay Thompson vẫn đem về các tình huống ghi điểm để duy trì khoảng cách. Nhận thấy không thể ngược dòng thành công, HLV Steve Ballmer cũng đành chấp nhận để cho các cầu thủ trẻ và dự bị vào sân ở nửa cuối hiệp bốn. Với chủ yếu là các cầu thủ trẻ và dự bị trên sàn, không khó hiểu khi thế trận diễn ra khá cởi mở. Hai đội liên tục đưa ra các tình huống ăn miếng trả miếng. Bảng điểm dừng ở con số 113-141 nghiêng về đội khách sau tiếng còi kết thúc game. Với chiến thắng này Warriors đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây, còn LA Clippers đã bị đẩy xuống vị trí thứ hai sau Memphis Grizzlies.

Với 31 điểm cá nhân (7/11 tình huống bắn ba thành công), 5 rebound, 6 kiến tạo, 2 steal Stephen Curry xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó Kevin Durant (19 điểm, 7 rebound, 4 kiến tạo), Draymond Green (16 điểm, 9 rebound, 6 kiến tạo, 2 steal), Klay Thompson (15 điểm, 5 rebound, 6 kiến tạo) cũng có đóng góp không nhỏ trong chiến thắng của thầy trò HLV Steve Kerr. Bên phía đối diện, DeAndre Jordan (10 điểm, 11 rebound), Danilo Gallinari (19 điểm, 2 rebound, 4 kiến tạo), Lou Williams (17 điểm, 3 kiến tạo, 1 rebound) là những cái tên nổi bật nhất.

Thống kê game đấu:

GSW-LAC-Hiep-02-09

 

Box Score:

GSW-LAC-Hiep-02-10

 

GSW-LAC-Hiep-02-11

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:25 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục