Sẽ thế nào nếu Real Madrid tiếp tục thống trị Champions League?

22:42 Thứ sáu 13/04/2018

Khi Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định hạ gục Juventus, người ta đã nghĩ đến viễn cảnh Real Madrid bước lên ngai vàng Champions League. Câu hỏi được đặt ra đó chính là sẽ thế nào nếu điều này lặp lại một lần nữa?

Giải đấu trở nên bị hoài nghi

Chẳng ai có thể tin được Real Madrid lại vượt qua Juventus theo một kịch bản điên rồ và oan nghiệt đến thế. Thắng 3-0 trong trận lượt đi, Los Blancos đã không còn là chính mình khi trở về sân nhà Santiago Bernabeu. Sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng thủ đã khiến Real Madrid phải trả giá bằng ba bàn thua, đáng chú ý là tình huống lóng ngóng của thủ thành Keylor Navas trong bàn thắng của Matuidi.

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa thì đội chủ nhà lại được hưởng một quả penalty kèm theo đó là chiếc thẻ đỏ của Gigi Buffon. Trên chấm 11m, CR7 đã không mắc bất kì sai lầm nào ghi bàn kết liễu "Bà đầm già". 

Sẽ thế nào nếu Real Madrid tiếp tục thống trị Champions League? - Bóng Đá

 Trọng tài là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất sau cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Juventus.

Chuyện một đội bóng vô địch giải quốc nội nhiều mùa giải liền không quá bất ngờ, tuy nhiên đây là giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già cấp câu lạc bộ. Ở mùa giải năm nay, Champions League đã dính rất nhiều "phốt" liên quan đến vấn đề trọng tài.

Trước trận đấu giữa Real Madrid và Juventus, Pep Guardiola từng bị đuổi lên khán đài vì phản ứng lại quyết định của trọng tài trong trận gặp Liverpool. Không những thế, chủ tịch Andrea Agnelli của Juve đã bực mình phát biểu "Juventus sẽ đào tào giúp trọng tài nếu UEFA cần". Nếu Real Madrid tiếp tục vô địch, niềm tin của người hâm mộ về Champions League sẽ ngày càng mai một. 

Các đội bóng tại châu Âu đang dần yếu đi

Trong 2-3 mùa giải vừa qua, Real Madrid đã không còn hoạt động rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng và vung tiền mang về những ngôi sao. Los Blancos tập trung chủ yếu vào các tài năng trẻ và lớp kế cận từ lò Castilla, điều này chứng tỏ trong hai lần vô địch trước và kể cả khi bước vào trận bán kết năm nay Real Madrid vẫn giữ nguyên bộ khung của mình. Vẫn là Zinedine Zidane, vẫn là Sergio Ramos thủ lĩnh hàng phòng ngự và vẫn là Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở thời khắc quyết định.

Sẽ thế nào nếu Real Madrid tiếp tục thống trị Champions League? - Bóng Đá

 Không còn Barca, ai đủ sức để cản bước Real Madrid?

Ở chiều ngược lại, Barcelona, Man City và PSG, những kẻ thách thức chức vô địch của Kền Kền Trắng lại đổ tiền tấn để tăng cường nhân sự. PSG bỏ ra 220 triệu Euro mang về Neymar, Barcelona vung 160 triệu Euro chiêu mộ Coutinho, nhưng sau tất cả những đội bóng này chỉ còn là "hổ giấy" tại Champions League. Giới chuyên môn đặt câu hỏi nếu không phải Barcelona, không phải PSG thì ai sẽ cản bước Real Madrid đến ngôi vương? Sẽ rất khó để trả lời nhưng trước mắt cả thế giới đang đặt hết niềm tin lên đôi vai của Jupp Heynckes và các học trò.

Kha Võ - BongDa.com.vn - TTVN | 20:45 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục