Sao trẻ "nhúng chàm", thầy Park còn hào hứng vượt sóng?

22:51 Thứ tư 13/05/2020

HLV Park Hang Seo phải suy nghĩ lại việc muốn gắn bó và đưa bóng đá Việt Nam phát triển từ sân chơi trẻ sau khi vụ tiêu cực tại giải U21 quốc gia làm 11 "sao trẻ" bị treo giò.

1. Tối 11/5, VFF thông báo án kỷ luật 11 cầu thủ thuộc đội U21 Đồng Tháp vì hành vi tổ chức và tham gia cá độ ở vòng loại U21 Quốc gia 2020.

Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ, bởi đây gần như là một án kỷ luật tập thể có số lượng cá nhân cầu thủ đông đảo nhất từ trước đến nay khi cả 1 đội hình thi đấu góp mặt.

Đáng nói và đau hơn, trong số 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp phải nhận án kỷ luật nặng từ VFF có nhiều cầu thủ từng, đang là đương kim tuyển thủ U19 Quốc gia và được coi rất triển vọng trong tương lai.

Sao trẻ

Võ Minh Trọng (20) từng là tuyển thủ U19 Việt Nam vừa bị VFF treo giò vì tiêu cực... 

2. Thực tế, việc kỷ luật 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp khiến nhiều người bất ngờ vì số lượng những cá nhân thuộc diện kỷ lục từ trước đến nay, còn lại không mới đối với bóng đá Việt Nam suốt vài chục năm qua.

Câu chuyện tiêu cực, sử dụng bóng đá như một hình thức đánh bạc đến lúc này gần như đủ cả ở các cấp, từ quốc gia, CLB chơi ở V-League, cho tới các giải trẻ đã được khui ra từ năm 2003 đến nay.

Cũng từ những vụ án tiêu cực được phanh phui này, bóng đá Việt Nam đã mất đi hàng tá cầu thủ xuất sắc, thậm chí còn được coi hơn cả những Quang Hải, Công Phượng bây giờ như Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương...

Hàng loạt cầu thủ phải ra toà, thậm chí đi tù... vì tổ chức cá độ nhưng rốt cuộc “chiếc vòi bạch tuộc” tiêu cực vẫn tồn tại, vì vậy chuyện xảy ra ở vòng loại U21, hay trước đó là U19 Quốc gia bỗng... rất bình thường.

3. HLV Park Hang Seo không ít lần khẳng định sau sự nghiệp huấn luyện có thể ở lại Việt Nam và phát triển bóng đá trẻ, góp tay cùng đất nước thứ 2 của mình giành tấm vé tham dự World Cup.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo rất muốn giúp BĐVN đi lên từ sân chơi trẻ, nhưng thực trạng đang thấy thực khó không chỉ với chiến lược gia người Hàn Quốc mà thôi. 

Nhưng, nhìn vào những gì vừa xảy ra dù vẫn có thể lạc quan bởi còn có nhiều lò đào tạo chất lượng hoàn hảo từ việc dạy chơi bóng đến học hành, ứng xử... thì cũng khó làm ông Park hay ai đó dám khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ tiến đến đâu nếu tiêu cực vẫn xảy ra đều đặn như đã nói.

Bóng đá Việt Nam không thể đi xa nếu còn tiêu cực, cùng lúc hệ thống thi đấu, đào tạo trẻ vẫn chưa hoàn thiện một cách tương đối theo một mô hình chuyên nghiệp chuẩn.

Nói rõ hơn, bóng đá Việt Nam muốn đến World Cup trong tương lai ít nhất những cầu thủ tiềm năng từng khoác áo U19 Việt Nam vừa phải nhận án treo giò như Trần Công Minh, Võ Minh Trọng, Kha Tấn Tài... vẫn chưa coi và đặt giá trị nghề nghiệp lên hàng đầu.

Bóng đá Việt Nam vào lúc này thực sự là thời điểm vàng để vươn lên khi tạo ra được giá trị to lớn về tinh thần lẫn kinh tế sau những chiến thắng suốt 2 năm qua ông Park mang lại. Nhưng mọi thứ không đi đến đâu nếu vẫn còn những vụ án tiêu cực kéo dài.

Nhìn những nghi án, rồi án thật về tiêu cực đều đặn nhiều năm qua liệu ông Park còn dám mơ World Cup hay giúp bóng đá Việt Nam nữa hay không? Hỏi có khi cũng đã là trả lời!

Nguồn: VietNamNet
M.A | 06:03 13/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục