Pulisic toả sáng, Dortmund trở về từ cõi chết

07:32 Chủ nhật 17/12/2017

Bản lĩnh của Dortmund đã được thể hiện dưới thời HLV Peter Stoger sau màn lội ngược dòng ấn tượng với tỉ số 2-1 trước Hoffenheim đêm qua.

Dortmund không có nhiều xáo trộn so với trận thắng Mainz 05 hồi giữa tuần. Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, đội bóng vùng Ruhr đã dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu.

Tuy nhiên, Hoffenheim là một đội bóng không dễ bị bắt nạt. HLV Julian Nagelsmann đã xây dựng một lối chơi chắc chắn khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, Hoffenheim lại là đội vươn lên dẫn trước ngay từ phút 21. Tiền đạo Mark Uth dễ dàng đệm bóng cận thành sau pha kiến tạo của Pavel Kaderabek.

 - Bóng Đá

Hoffenheim có lối chơi cực kì khó chịu. 

Nhận bàn thua, Dortmund càng tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 63, đội chủ nhà mới san bằng được cách biệt. Trung vệ Stefan Posch phạm lỗi với Shinji Kagawa trong vòng cấm trước khi Pierre-Emerick Aubameyang thực hiện thành công quả 11m.

Những phút sau đó, Dortmund nỗ lực rất nhiều để tránh một trận hoà đáng tiếc. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 89. Christian Pulisic có pha thoát xuống và đối mặt với thủ môn đối phương trước khi dứt điểm lạnh lùng giúp Dortmund vươn lên dẫn trước.

 - Bóng Đá

 Pulisic giúp Dortmund ngược dòng ngoạn mục.

Thời gian còn lại là không đủ để Hoffenheim san bằng cách biệt. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Dortmund dưới thời tân HLV Peter Stoger. Không còn là một bộ mặt bế tắc, thay vào đó Dortmund đã trình diễn một thứ bóng đá chắc chắn và vô cùng hiệu quả.

Chung cuộc: Dortmund 2-1 Hoffenheim

Video bàn thắng:

Ghi bàn: Uth (21'), Aubameyang (63'), Pulisic (89')

Đội hình ra sân:

Dortmund: Burki, Toljan, Sokratis, Toprak, Schmelzer, Weigl, Guerreiro, Kagawa, Yarmolenko, Pulisic, Aubameyang.

Hoffenheim: Baumann, Posch, Vogt, Huebner, Kaderabek, Demirbay, Grillitsch, Amiri, Zuber, Gnabry, Uth.

Kết quả loạt trận cùng giờ:

 - Bóng Đá

 

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 07:05 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục