Pep Guardiola: Khắc tinh của Mourinho

23:52 Thứ bảy 10/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnThất bại trước Manchester City của Pep Guardiola ngay tại Old Trafford tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng của Jose Mourinho, khi phải đối đầu HLV xứ Catalan.

Cr_e5n_XEAA33eC

 Pep Guardiola là khắc tinh của Mourinho

Kẻ thù cũ, đối đầu mới. Jose Mourinho và Pep Guardiola đã bắt tay nhau khá thân thiện khi trận derby Manchester kết thúc. Nhưng đừng vì thế mà quên mối thù giữa hai HLV trái ngược nhau về nhiều quan điểm này.

Jose Mourinho, được xưng danh "Người đặc biệt" và có thể không ngán bất cứ huấn luyện viên nào, ngoại trừ Pep Guardiola. Theo thống kê, HLV người Bồ Đào Nha chỉ thắng được duy nhất một lần trong 10 lần gần nhất gặp các đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt.

Ngoại trừ thắng lợi trong trận chung kết Cúp Nhà Vua năm 2011 (Ronaldo ghi bàn ở hiệp phụ, kết thúc 18 năm trắng tay của Real ở giải đấu này), Jose Mourinho đã hòa 4 trận và thua 5 trong 10 lần gặp Pep Guardiola gần nhất, tính cả trận đấu hôm nay.

Xét rộng hơn, trong sự nghiệp Mourinho đã gặp Pep tổng cộng 17 lần, chỉ thắng 3 trận và thua tới 8. Hai người hòa nhau 6 lần.

Trước trận đấu này, lần gần nhất Pep Guardiola và Jose Mourinho gặp nhau, là ở Siêu cúp UEFA Cup 2013, khi Bayern Munich thắng trên chấm luân lưu. Thắng lợi huy hoàng nhất của Mourinho khi đối đầu với Pep, có lẽ là trận bán kết lượt đi trên San Siro, khi Inter Milan thắng Barca 3-1 (dù thua 0-1 tại Nou Camp ở lượt về), để rồi sau đó vô địch Champions League 2010.

Thắng Mourinho trong trận derby, Guardiola cũng trở thành HLV thứ 4 trong lịch sử Premier League thắng 4 vòng đấu đầu tiên (sau Mourinho, Hiddink, Ancelotti).

NT - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục