Nuôi mộng phế ngôi vương ĐNÁ của Việt Nam, Malaysia chuẩn bị đội quân nhập tịch

02:48 Thứ ba 02/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Malaysia gần đây đã tiết lộ kế hoạch cho phép các cầu thủ nhập tịch được triệu tập lên tuyển Quốc gia.

Những ngày gần đây bóng đá Malaysia rúng động với thông tin về việc Liên đoàn bóng đá nước này (FAM) đang lên kế hoạch cho phép các cầu thủ nhập tịch góp mặt trên đội tuyển Quốc gia. Nếu mọi thứ tiến triển thuận lợi, FAM hy vọng nó sẽ giúp Harimau Malaya (những chú Hổ Malay) tái hiện lại thành tích vô địch Đông Nam Á năm 2010 và tiến xa hơn ở các đấu trường châu lục cũng như giành vé dự World Cup.

Ngay lập tức, hàng loạt phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực đến từ các chuyên gia, truyền thông, người hâm mộ,... được gửi đến FAM. Tuy vậy theo quan sát từ truyền thông nước này, có vẻ như các ý kiến đồng thuận vẫn vượt trội hơn cả. Đặc biệt sau cú sốc bị loại khỏi giải U23 châu Á 2020 bởi trận hòa đầy tiếc nuối trước Trung Quốc ngay trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Malaysia (áo vàng) về nhì tại AFF Cup 2018 sau trận thua Việt Nam ở Mỹ Đình. Ảnh: Đình Viên.

Tương tự là quan điểm của HLV trưởng đội tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe.

"Động thái này có ích cho bóng đá Malaysia." Nhà cầm quân 51 tuổi của á quân AFF Cup 2018 cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây: "Nhật Bản đã làm điều đó trong quá khứ khi đưa các cầu thủ gốc Brazil lên tuyển và hãy nhìn vào họ bây giờ."

"Người Nhật đã học hỏi được rất nhiều từ những cầu thủ ngoại. Hiện tại, cầu thủ của họ đang chơi ở những giải đấu hàng đầu trên khắp thế giới và đội tuyển Quốc gia của họ cũng thể hiện rất tốt."

Nói về việc các cầu thủ trẻ sẽ khó có cơ hội khi các cầu thủ nhập tịch được trong dụng, ông Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Họ nên tiếp tục ước mơ và đừng mất đi hy vọng. Họ không nên cảm thấy rằng cơ hội của mình trở nên mong manh hơn. Cạnh tranh với cầu thủ ngoại sẽ chỉ giúp bạn cải thiện hơn."

HLV ĐT Malaysia nói tiếp: "Khi đối đầu với các đội bóng chất lượng hơn, điểm yếu về thể chất của chúng ta lộ rõ. Bằng cách cho phép các cầu thủ ngoại phù hợp tham gia, đội tuyển của chúng ta sẽ tăng tính cạnh tranh hơn."

 - Bóng Đá

 HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia.

Về vấn đề tiêu chuẩn cho các cầu thủ nhập tịch, HLV Tan Cheng Hoe đưa ra quan điểm: "Nếu mang một cầu thủ nhập tịch ra sân, cậu ấy buộc phải hiểu văn hóa của chúng ta và là một hình mẫu. Điều đó rất quan trọng nếu chúng ta muốn thấy một đội tuyển Quốc gia tiến bộ."

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee của đội U23 Malaysia cho biết: "Về lâu dài, nó sẽ tạo ra sự cạnh tranh giữa các cầu thủ. Phát triển tài năng bản địa vẫn là ưu tiên của chúng ta nhưng nếu có các nhân tố nước ngoài trẻ tuổi, điều đó sẽ truyền cảm hứng để các cầu thủ nội làm tốt hơn. Tôi nghĩ điều đó sẽ rất tốt cho sự phát triển của chúng ta."

Để ví dụ cho quan điểm của mình, nhà cầm quân 48 tuổi cho biết: "Đối với những người sợ rằng cầu thủ nhập tịch sẽ lấn lướt họ nên xem đội U23 của chúng tôi làm ví dụ. Những cầu thủ Syamer Kutty Abba, Akhyar Rashid, Haziq Nadzli và Dominic Tan ở Johor Darul Ta’zim không có nhiều cơ hội được ra sân trong màu áo CLB. Tuy nhiên khi lên tuyển U23, họ làm rất tốt. Tại sao? Vì họ được tiếp xúc với những cầu thủ xuất sắc ở Johor Darul Ta’zim.”

Cũng chung quan điểm, HLV của CLB Selangor ông B. Sathianathan chia sẻ: "Đó phải là những người giỏi nhất. Chúng ta cần phải có một đội ngũ kỹ thuật có thể phân tích cầu thủ dựa trên tài năng, tính kỷ luật và sức mạnh tinh thần."

Chiến lược gia của đội bóng 6 lần vô địch Super League và 33 lần vô địch Malaysia Cup nói tiếp: "Đối với những người sợ rằng cầu thủ nội bị ảnh hưởng, họ phải hiểu rằng đây là động thái để đánh thức cầu thủ của chúng ta. Một số tài năng nước nhà đang sa sút. Bằng cách chấp nhận những cầu thủ ngoại chất lượng, các cầu thủ của chúng ta sẽ buộc phải nỗ lực để trở nên tốt hơn. Họ sẽ buộc phải chiến đấu. Họ không còn được phép thong thả nữa."

Nam Thành | 01:35 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục