Những ngôi sao tên tuổi đang thi đấu tại UAE: Iniesta dẫn đầu danh sách

23:42 Thứ năm 04/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnẢ Rập không phải là quốc gia duy nhất đẩy mạnh việc chiêu mộ các siêu sao hàng đầu. Tại UAE Pro League, người hâm mộ sẽ nhận ra vài cái tên quen thuộc.

Andres Iniesta

Kể từ khi rời Barcelona vào năm 2018, Andres Iniesta đã không xuất hiện trên các mặt báo. Anh có 5 năm chơi bóng ở Nhật Bản với Vissel Kobe và mùa hè năm ngoái phải chuyển đến UAE thi đấu.

Vẫn thanh thoát ở tuổi 39, Iniesta biết cách vượt qua một hậu vệ chỉ bằng một pha thả vai hoặc chọc thủng hàng thủ chỉ bằng một đường chuyền sát thủ. Bên cạnh đá tiền vệ, anh cũng đã chơi một số trận ở vị trí tiền đạo trong mùa giải này.

Trong 14 trận khoác áo Emirates tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng góp 3 bàn và có 1 pha kiến tạo.

7 forgotten ballers we can’t believe are playing in the UAE Pro League - Bóng Đá

 Iniesta vẫn đang chơi bóng ở tuổi 39 tại UAE.

Adel Taarabt

Ngay cả trong những năm tháng tuổi xế chiều, tiền vệ người Morocoo vẫn càn quét các hậu vệ. Adel Taarabt gia nhập Al-Nasr vào năm 2022 và không có gì ngạc nhiên khi anh có vẻ hơn trình các đối thủ.

Cựu cầu thủ QPR và Benfica chơi 47 trận ở UAE, đã đóng góp 26 bàn thắng từ hàng tiền vệ trong thời gian đó. 

Miralem Pjanic

Sau vụ chuyển nhượng kỳ lạ đến Barcelona vào năm 2020, Miralem Pjanic không bao giờ đạt đến đỉnh cao nữa. Anh cố gắng đưa sự nghiệp của mình trở lại đúng hướng với Besiktas, nhưng sau đó bất thành. Cựu sao AS Roma gia nhập câu lạc bộ UAE Sharjah vào năm 2022.

“Tôi chọn Sharjah vì họ thực sự muốn có tôi. Đó là một dự án tốt. Tôi ở đây để truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các cầu thủ trẻ, các cầu thủ địa phương, hãy sử dụng kinh nghiệm của tôi để giúp họ phát triển. Họ có thể trông cậy vào tôi".

Cầu thủ 34 tuổi này trải qua 54 lần ra sân cho Sharjah và đóng góp 17 bàn thắng trong thời gian đó.

Manolo Gabbiadini

Được nhớ đến  từ thời gian thi đấu cho Southampton, Sampdoria và Napoli, Manolo Gabbiadini hiện đang khoác áo Al-Nasr ở UAE Cầu thủ 32 tuổi chuyển đến Trung Đông vào mùa hè và anh đã ghi được 10 bàn thắng sau 16 lần ra sân. 

Allan

Mấy ai nhớ đến Allan trong thời gian thi đấu cho Napoli và Everton không? Tiền vệ người Brazil tuyên bố từ bỏ sự nghiệp ở châu Âu vào năm 2022 và chọn gia nhập Al Wahda theo hợp đồng hai năm.

7 forgotten ballers we can’t believe are playing in the UAE Pro League - Bóng Đá

 Cựu sao Premier League đang chơi bóng tại UAE.

Anh tiến gần đến việc giành được danh hiệu ở mùa giải trước, nhưng Al Wahda cuối cùng lại kém nhà vô địch Shabab Al Ahli 5 điểm. Hợp đồng của Allan với câu lạc bộ UAE sẽ hết hạn vào cuối mùa giải nên rất có thể anh sẽ ra đi vào mùa hè này.

Paco Alcacer

Lúc 28 tuổi, Paco Alcacer quyết định rời châu Âu và gia nhập UAE Pro League. Ban đầu anh gia nhập Sharjah theo dạng cho mượn, mặc dù hai ngày sau khi đến, hợp đồng của anh với Villarreal bị chấm dứt. Nhờ vậy, Alcacer sau đó khoác áo CLB UAE bằng thỏa thuận dài hạn.

Alcacer chinh phục hai danh hiệu trong mùa giải đầu tiên của mình. Hiện tại, ngôi sao Tây Ban Nha đang thi đấu bên cạnh Iniesta tại Emirates theo dạng cho mượn từ Sharjah.

Lữ Phong | 23:12 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục