Cuộc hành trình siêu tốc của Ronaldo tại Ả Rập

23:39 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnThời gian thấm thoát trôi qua, Cristiano Ronaldo đã dành ra 15 tháng chơi bóng tại Ả Rập trong màu áo Al Nassr.

Khi Al Nassr chứng kiến hy vọng vô địch Siêu cúp Ả Rập Saudi vụt tắt bởi Al Hilal, Cristiano Ronaldo giận dữ thúc cùi chỏ vào ngực đối thủ trong một quả ném biên. Trung vệ Ali Al-Bulayhi ngã xuống sân, siêu sao người Bồ Đào Nha bị phạt thẻ đỏ trực tiếp và phải đi tắm sớm.

Đó là thẻ đỏ thứ 12 trong sự nghiệp của Ronaldo, với lần đầu tiên anh phải bị truất quyền thi đấu cách đây 20 năm trong màu áo Manchester United trước Aston Villa. Hai thập kỷ sau, người đàn ông 39 tuổi này đang chìm sâu vào cuộc phiêu lưu ở Ả Rập. 

Sau khi hoàn tất thương vụ rời Old Trafford vào tháng 11 năm 2022, Ronaldo sớm có được một động thái gây bất ngờ tới Al Nassr. Trong khi CR7 bắt đầu hành trình mới bằng vô số bàn thắng, thì drama đầu tiên liên quan đến anh xuất hiện. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được cho xảy ra mâu thuẫn với Rudi Garcia, dẫn đến việc HLV này bị Al Nassr sa thải vào tháng 4. Luis Castro, một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và là người đồng hương Bồ Đào Nha, đã đến.

Mặt trái của Ronaldo trên đất Ả Rập - Bóng Đá

 Bộ đôi người Bồ Đào Nha Luis Castro và Cristiano Ronaldo có mối quan hệ tốt.

Việc thay đổi HLV của Al Nassr trùng hợp thời điểm Ronaldo có người thầy mới ở ĐTQG. Roberto Martinez dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo kỳ cựu này và nói rõ rằng cựu sao Juventus sẽ dẫn đầu hàng công cho Bồ Đào Nha miễn là anh tiếp tục ghi bàn. Đó là điều mà Ronaldo làm được trong vòng loại EURO 2024 với 10 lần lập công.

Trong khi đó, Ronaldo cũng không còn đơn độc ở Ả Rập. Giải đấu chứng kiến hàng loạt ngôi sao hàng đầu đổ bộ bao gồm Karim Benzenma, Neymar, Aymeric Laporte, ...  Tuyên bố của Ronaldo về việc Saudi Pro League có khả năng trở thành một “giải đấu top 5 thế giới ” nghe có vẻ không quá xa vời.

Khi mùa giải mới khởi tranh, Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn và cuối cùng kết thúc năm 2023 với tổng số 54 bàn thắng cho CLB lẫn ĐTQG, qua đó giúp anh trở thành cái tên nổ súng nhiều nhất thế giới trong năm dương lịch. Tháng 8 chứng kiến CR7 giành chiếc cúp đầu tiên cho Al Nassr bằng cách đánh bại Al Hilal trong trận chung kết Cúp vô địch các câu lạc bộ Ả Rập.

Nhưng đó là chiến thắng duy nhất của Al Nassr trước Al Hilal trong mùa giải này. Vào tháng 12, đội bóng của Castro bị đánh bại 0-3 trên sân khách và Ronaldo phải hứng chịu những lời tán tụng dành cho Lionel Messi. Vào tháng 2, Al Nassr thua tiếp Al Hilal với tỷ số 2-3 và Ronaldo lại phải đón nhận những tiếng hò reo "Messi" từ CĐV đối thủ.

Đó là lý do sau khi lập công, CR7 đưa tay về phía trước vùng xương chậu trong một cử chỉ được cơ quan quản lý bóng đá Ả Rập Xê Út xác nhận gọi là "thô tục". Ronaldo vì thế bị cấm thi đấu một trận và bị phạt 30.000 Riyal Ả Rập Xê Út (6.300 bảng Anh). Án treo giò trong nước không phải là một đòn giáng lớn đối với Ronaldo khi Al Hilal xây chắc ngôi đầu đầu bảng, và Al-Nassr buộc chấp nhận thực tế rằng Champions League châu Á đã trở thành ưu tiên hàng đầu của họ.

Bị cầm hòa trước Al Ain thuộc UAE ở tứ kết, thất bại 0-1 trên sân khách ở trận lượt đi đồng nghĩa Al Nassr sẽ cần tìm cách lội ngược dòng. Thất bại sốc 1-3 trên sân nhà trước Al-Raed vào cuối tuần càng làm giảm sút sự tự tin và ở trận lượt về, Al-Ain từng tạo ra tổng tỷ số 3-0 vào hiệp 1. 

Mặt trái của Ronaldo trên đất Ả Rập - Bóng Đá

 Ronaldo mất danh hiệu Super Cup sau thất bại trước Al Hilal.

Sau màn lội ngược dòng ấn tượng để đưa tỷ số thành 3-3 và trận đấu bước vào hiệp phụ, nơi Ronaldo đá thành công quả penalty vào phút thứ 118, Al Nassr và Al Ain phân định thắng thua ở loạt đấu súng. Marcelo Brozovic và Otavio khiến Al Nassr bị loại và Al Nassr phải dựa vào thành công ở đấu trường quốc nội trong phần còn lại của mùa giải.

Khi mọi thứ ổn định, Ronaldo tự hào ghi 29 bàn thắng sau 25 trận đấu cho Al Nassr, đồng thời sở hữu 10 pha kiến tạo cũng như đạt mốc 65 lập hat-trick trong sự nghiệp. Tuy nhiên, một lần nữa anh gần như không còn cơ hội nâng cao chức vô địch, trừ khi Al-Hilal bằng cách nào đó từ bỏ khoảng cách 12 điểm trong bảy trận cuối cùng ở Saudi Pro League.

Cơ hội vô địch thực tế duy nhất để Ronaldo và đồng đội là giành cúp bạc King's Cup, với trận bán kết gặp Al Khaleej diễn ra vào tháng tới. Al Nassr sẽ chạm trán hoặc  Al Hilal hoặc Al Ittihad của Benzema trong trận chung kết. Đội nào cũng khó nhằn để tiếp tục dập tắt tham vọng chạm tay đến danh hiệu của Ronaldo tại Ả Rập.

Lữ Phong | 23:09 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục