"Người Hà Lan bay" Van Basten được FIFA trọng dụng

19:01 Thứ sáu 30/09/2016

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Hà Lan, Marco Van Basten đã quyết định thôi việc tại ĐTQG Hà Lan để chuẩn bị công việc mới, "hết sức quan trọng" ở FIFA.

holland-marco-van-basten-fifa_3775519

 Marco Van Basten được bổ nhiệm là Giám đốc phát triển bóng đá của FIFA. Ảnh: Internet.

Theo các nguồn tin từ FIFA, Marco Van Basten đã chính thức được chủ tịch Gianni Infantino của FIFA bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc phát triển bóng đá của FIFA.

Trong vai trò này, Van Basten sẽ đảm nhiệm việc phát triển và nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật liên quan tới bóng đá như trọng tài, áp dụng công nghệ mới trong bóng đá,... Và đã chính thức bắt đầu công việc vào tuần trước.

Tân chủ tịch Gianni Infantino của FIFA tin rằng cựu cầu thủ của AC Milan sẽ giúp "bảo vệ và phát triển bóng đá" với những tinh thần đúng nghĩa của thể thao và bóng đá. Trước khi đến FIFA, Marco Van Basten đang là trợ lý HLV cho Danny Blind tại ĐTQG Hà Lan.

Ông cũng từng là HLV tại Ajax, AZ Alkmaar và ĐTQG Hà Lan trong các năm từ 2004 đến 2008. Basten từng có 50 lần ra sân cho ĐTQG Hà Lan, chơi bóng cho Ajax và AC Milan trong nhiều năm. Ông được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Trong đó, bàn thắng vào lưới Liên Xô ở EURO 1988 được coi là bàn thắng độc nhất vô nhị trong các trận chung kết EURO. Van Basten được FIFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm 1992 (FIFA World Player of the Year) và giành ba danh hiệu Ballon d'Or vào cac năm 1988, 1989 và 1992.

NT - Thể Thao Việt Nam | 19:00 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục