Nghi án dàn xếp tỷ số: Bộ trưởng Indonesia vào cuộc

14:37 Thứ sáu 19/06/2015

Trước báo giới Indonesia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Imam Nahrawi tuyên bố sẽ làm rõ “trắng - đen” nghi án dàn xếp tỷ số của U23 Indonesia.

Bộ trưởng vào cuộc, HLV Indonesia nhận 10 lần trách nhiệm

Vài ngày qua, bóng đá Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung lại đón nhận những tin không vui, cụ thể là nghi án dàn xếp tỷ số của các cầu thủ U23 Indonesia trong 2 trận gặp U23 Thái Lan (bán kết) và U23 Việt Nam (tranh huy chương đồng).

Ngay lập tức, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên - Imam Nahrawi quyết làm rõ “trắng-đen” nghi án dàn xếp tỷ số và sớm đưa các nghi phạm trực tiếp cũng như gián tiếp tham gia vào bê bối hậu trường bóng đá của nước này ra ánh sáng pháp luật.

"Tôi yêu cầu cuộc điều tra phải được đặt trong tình trạng đặc biệt và phải có sự giám sát gắt gao của các cơ quan có thẩm quyền, và điều này phải được thực thi giống như bất cứ trường hợp điều trận hành vi dàn xếp tỷ số nào ở những quốc gia khác" - ông Nahrawi phát biểu đanh thép ngay hôm thứ Tư vừa qua.

Liên quan đến nghi án che giấu, HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Aji Santoso khẳng định bản thân ông sẽ nhận không chỉ 1, mà là 10 phần trách nhiệm nếu học trò tham gia bán độ.

U23 Việt Nam (đỏ) thắng dễ 5-0 trước U23 Indonesia (trắng). Ảnh: Internet.

“Tôi xin chịu 1000% phần trách nhiệm nếu có vụ việc đáng xấu hổ này xảy ra. Tôi tin U23 Indonesia thua hoàn toàn do yếu tố chuyên môn và xin các vị đừng quá so sánh U23 Indonesia với U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan. Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 20 ngày chuẩn bị cho SEA Games trong khi con số đó là 6 tháng với Thái Lan. Tôi biết các cầu thủ của tôi và các cậu ấy đều phải nghe theo sự điều chỉnh của tôi” - HLV Aji Santoso chia sẻ trên tờ Jakata Post.

Đồng quan điểm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia Erwin Dwi Budiawan cũng dành trọn vẹn niềm tin “không nhúng chàm” cho đoàn quân của Aji Santoso.

“BS” nhận tiền rẻ mạt trong nghi án U23 Indonesia bán độ

Cụ thể, xuất phát điểm từ việc bí danh “BS” được cảnh sát Indonesia đặt cho nghi phạm (chưa rõ cá nhân hay tập thể) đã tự tố cáo những bất cập và sai trái trong vai trò lãnh đạo của LĐBĐ Indonesia. Tờ Jakarta Post (Indonesia) trích lời luật sư biện hộ - ông Asep Komarudin: “BS có thể đã nhận từ 30 triệu rupiah đến 35 triệu rupiah (khoảng 50-57 triệu VNĐ) cho mỗi trận (dàn xếp tỉ số) môn bóng đá nam tại SEA Games 28.”

U23 Indonesia thua thảm "bất thường" ở 2 trận gặp Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Internet.

Đây được coi là con số quá “rẻ mạt” bởi lẽ kết quả 2 trận đấu gặp U23 Thái Lan và Việt Nam đều diễn ra với tỷ số quá áp đảo (Indonesia đều thua 5-0) và điều này khiến "scandal" bán độ kể trên rất dễ bị phát giác. Bằng chứng, Ông Mam Prasodjo - một quan chức chính phủ ngay lập tức đã đặt dấu hỏi chấm với màn trình diễn “bất thường” của U23 Indonesia ở SEA Games.

Thanh Bùi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục