Ngả mũ trước Belhanda

13:51 Chủ nhật 15/04/2012

Không quá khi cho rằng tiền vệ Younes Belhanda là tác giả của bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 mùa này.

Younes Belhanda

Phút thứ 70 trận đấu tại Velodrome, tiền vệ của Montpellier đỡ bóng bằng ngực từ đường chuyền của đồng đội, rồi ngả người vô lê làm tung lưới Marseille. Pha xử lý cho thấy kỹ năng chơi bóng đẳng cấp của tuyển thủ Morocco.

Nhưng tình huống dàn xếp trước đó mới nâng tầm bàn thắng này lên hàng tuyệt phẩm. Để đưa bóng từ giữa sân vào lưới Marseille, Montpellier chỉ mất 23 giây, 10 đường chuyền qua chân 8 cầu thủ. Phong cách tiqui-taca của Barcelona đã được các cầu thủ Montpellier tái hiện hoàn hảo.

Trở lại với tác giả bàn thắng này, Belhanda trước đó cũng là người mở tỷ số cho Montpellier từ quả đá 11 mét. Đây là cú đúp đầu tiên của tiền vệ người Morocco tại Ligue 1 năm nay. Tính tổng cộng, Belhanda đã đặt dấu ấn trong 13 bàn thắng của Montpellier mùa này (10 bàn thắng, 3 đường chuyền quyết định), đứng thứ hai sau Olivier Giroud (19 bàn thắng, 7 pha kiến tạo).
Nhưng không quá khi cho rằng vai trò và tầm ảnh hưởng của Belhanda tại sân Mosson còn lớn hơn cả Giroud. Với kỹ thuật khéo léo, tốc độ tốt và những đường chuyền tinh tế, tiền vệ sinh năm 1990 luôn hoàn thành xuất sắc vai trò nhạc trưởng trên hàng tiền vệ Montpellier. Những đợt lên bóng của Montpellier tại mùa giải năm nay bao giờ cũng phải qua chân tiền vệ sáng tạo này. Belhanda làm bóng còn Giroud kết thúc. Đó là công thức ngắn gọn cho lối chơi cực kỳ hiệu quả của đội bóng hiện dẫn đầu BXH Ligue 1.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục