AFF Suzuki Cup 2014: Tấn Tài hy vọng ký ức buồn 2010 không tái diễn

13:28 Thứ bảy 06/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận gặp Malaysia ở bán kết AFF Suzuki Cup 2014, tiền vệ Lê Tấn Tài của tuyển Việt Nam lo sợ bóng ma là thất bại như cách đây 4 năm có thể quay lại và ám lại đội nhà, theo báo TheStar.

Năm 2010, Tấn Tài là thành viên tuyển Việt Nam bị Malaysia, khi đó gồm lực lượng nòng cốt với Norshahrul Idlan Talaha, Mohd Safee Sali, Safiq Rahim và S. Kunalan, đánh bại với tỷ số 2-0 trên đất khách. Kết quả này đủ giúp Malaysia vào chung kết khi ở trận lượt về họ cầm hòa Việt Nam 0-0 ở Hà Nội.

Tấn Tài (trái) và HLV Toshiya Miura trong cuộc họp báo

Ngày mai, Tấn Tài sẽ lại chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ này. Trước trận đấu, anh có những đánh giá rất cao về đối thủ như sau: "Malaysia vẫn còn những cầu thủ từng giành chức vô địch AFF Cup 2010 trong đội hình. Vì vậy, họ là đối thủ mạnh".

"Chúng tôi từng hạ Malaysia trong trận giao hữu tháng trước, nhưng đội bóng này giờ đã mạnh hơn. Họ luôn có thể phụ thuộc vào những nhân tố chủ chốt như Norshahrul, Safee, Safiq và Kunalan... Các cầu thủ này hoàn toàn có thể hạ tuyển Việt Nam
".

Ngoài ra, Tấn Tài cũng chia sẻ về yếu tố thời tiết sắp tới trên đất Malaysia có thể ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Tới đây, tiền vệ của tuyển Việt Nam lại tỏ ra rất tự tin. Anh cho biết: "Chúng tôi đã quen với khí hậu có phần nóng bức ở đây. Tại Hà Nội khi chơi ở vòng bảng, điều kiện thời tiết mát mẻ hơn. Song, thời tiết không phải vấn đề đáng lo với chúng tôi".

Trong khi đó, HLV Toshiya Miura của Việt Nam không tới Malaysia để tìm một kết quả hòa. Nhà cầm quân người Nhật Bản nhận định trận đấu sắp tới sẽ không hề dễ dàng khi fan của Malaysia sẽ cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà. Song song đó, chiến lược gia 51 tuổi này cũng cho biết lực lượng tuyển Việt Nam lúc này không có ca chấn thương nào. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh, dính chấn thương ngón tay trước đó, đã trở lại tập luyện.

Nói với phóng viên, HLV Toshiya Miura thể hiện rõ quyết tâm của mình. Ông nói: "Chúng tôi không thể chơi phòng ngự trên đất Malaysia. Tuyển Việt Nam sẽ tới đó để giành chiến thắng. Chúng tôi cần phải nghỉ đến trận lượt về, nhưng không thể để mất tập trung ở trận lượt đi'.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục