U19 Việt Nam thua đậm tuyển SV Nhật Bản 1-5

17:54 Thứ ba 10/06/2014

Ở trận đấu đầu tiên của mình trên đất Nhật, U19 Việt Nam đã để thua tuyển sinh viên Nhật Bản với tỉ số 1-5.

Dù tuyển sinh viên Nhật Bản chỉ là đội bóng nghiệp dư nhưng đây là tập hợp các cầu thủ khá chất lượng từ các trường đại học trên khắp đất nước của hoa Anh đào. Với một đội hình đồng đều và có thời gian dài tập trung cùng nhau, tuyển sinh viên Nhật Bản được đánh giá là thử thách không nhỏ đối với U19 Việt Nam.

Bởi vậy, thầy trò ông Giôm không thể xem thường “quân xanh” đầu tiên của mình trong chuyến tập huấn Nhật Bản khi mới đây tuyển SV Nhật Bản đã đánh bại tuyển SV Hàn Quốc – đội bóng thường xuyên được mời sang Việt Nam đấu với ĐT Việt Nam cũng như ĐT U23 Việt Nam với tỉ số 6-0.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam trong trận gặp SV Nhật Bản

Hơn nữa, việc mới chỉ có được đúng một buổi tập phục hồi thể lực và một buổi tập chiến thuật trước trận đấu với tuyển SV Nhật Bản là một bất lợi đối với Công Phượng cùng đồng đội. Ngoài ra, ông Giôm không có được trong tay đội hình mạnh nhất khi Tiến Dũng cùng Minh Long bị đau nhẹ và không thể ra sân trong trận đấu diễn ra chiều nay.

Do tuyển SV Nhật Bản còn có trận đấu gặp ĐT U21 Nhật Bản vào chiều mai nên cuộc đối đầu với U19 Việt Nam chỉ diễn ra trong 60 phút, mỗi hiệp 30 phút. Mở đầu trận đấu, không quá khó để các cầu thủ chủ nhà chiếm thế trận và liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành của U19 Việt Nam.

Không chỉ nhỉnh hơn ở kinh nghiệm thi đấu, hầu hết các cầu thủ sinh viên Nhật Bản đều có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Kết thúc hiệp một, các cầu thủ chủ nhà đã có được đến 4 bàn thắng vào lưới U19 Việt Nam. Bước sang hiệp hai, tuyển SV Nhật Bản chủ động chơi chậm nhưng họ vẫn có thêm được 1 bàn thắng vào lưới U19 Việt Nam.

Các cầu thủ U19 VN có trải nghiệm bổ ích trước "đàn anh" tuyển SV Nhật Bản

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng các học trò của ông Giôm chỉ ghi được 1 bàn thắng danh dự do công của Phạm Trùm Tỉnh. Dù thua chung cuộc với tỉ số 1-5 nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn nhận được những lời khích lệ tinh thần từ HLV Guillaume Graechen.

“Đối phương là những cầu thủ sinh viên năm cuối nên thể lực cao to hơn và độ tuổi cũng lớn hơn các học trò của tôi. Trong hiệp một, U19 Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt nhưng nhiều vị trí lại phạm lỗi cá nhân. Bên cạnh đó, một số cầu thủ lạm dụng kỹ thuật, để mất bóng nên dẫn đến thua nhiều.

Sang hiệp hai, dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng U19 Việt Nam đã dứt điểm tốt và chơi phòng ngự tốt hơn nhiều so với hiệp một. Ngoài ra, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn giữ được tinh thần fair-play khi không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào trong trận đấu này. Thủ thành Lê Văn Trường đã có một hiệp hai thi đấu rất tốt…”,
HLV Guillaume Graechen cho biết sau trận đấu.

Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ đối đầu với đội U18 Cerezo Osaka lúc 10h30 ngày 14/6.

Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục