Chung kết Cup Quốc gia: Becamex Bình Dương muốn cú đúp vô địch

10:32 Chủ nhật 17/08/2014

(17h, ngày 16/8) - Lên ngôi ở giải chuyên nghiệp một cách xứng đáng nhất, B.Bình Dương đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt 3 chức vô địch V-League. Chiều nay người đất Thủ Dầu Một tiếp tục hướng tới chiếc Cup thứ 2 của mùa giải, khi đối đầu Hải Phòng tại trận chung kết Cup QG 2014 ở sân Lạch Tray.

Dù trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử V-League, nhưng B.Bình Dương vẫn chưa một lần nâng cao chiếc Cup QG và chiều nay sẽ là cơ hội để thầy trò ông Lê Thụy Hải làm nên lịch sử với cú đúp của mùa giải. Trên thực tế, B.Bình Dương đã một lần vô địch Cup QG 1994, nhưng thời đó đã cách đây 20 năm khi họ vẫn còn tên gọi tỉnh Sông Bé.

Để chuẩn bị cho cuộc chinh phục Cup QG mùa giải 2014, trong trận đấu thủ tục với SHB.Đà Nẵng ở lượt trận hạ màn V-League 2014, ông Lê Thụy Hải đã cho dưỡng sức hàng loạt trụ cột như cặp trung vệ Phước Tứ-Đình Luật, thủ môn Quốc Thiện Esele, Huỳnh Kesley, Tấn Tài, Văn Hoàn, Suleiman và đội trưởng Anh Đức. Chiều nay, với sự trở lại của các ngôi sao này, B.Bình Dương sẽ trở nên “hung dữ” hơn rất nhiều.

Cả Hải Phòng và B.Bình Dương (áo đỏ) đều hướng tới chiếc Cup QG 2014

Bên cạnh đó, còn phải kể những khoản tiền thưởng lớn của lãnh đạo. Sau chức vô địch V-League 2014, theo các con số thống kê chưa chính thức, các cầu thủ B.Bình Dương sẽ chia nhau khoảng 10 tỷ đồng, đó còn chưa kể khoản thưởng gần 7 tỷ đồng cho các chiến thắng và hòa ở V-League và Cúp quốc gia.

Nếu thắng chủ nhà Hải Phòng và đoạt cú đúp tại Lạch Tray, B.Bình Dương sẽ có thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng (từ giải thưởng của VPF và CLB). Và nếu điều đó trở thành hiện thực, thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ nhận tổng cộng hơn 20 tỷ đồng tiền thưởng cho một mùa giải.

Trong khi đó, tài chính và lực lượng đang là vấn đề lớn khiến Hải Phòng đánh mất chính mình ở mùa giải năm nay. Xét về mức đầu tư (cả tiền thưởng và mua sắm), đội chủ sân Lạch Tray không thể so sánh bằng đối thủ của mình. Trong tay HLV Dylan Kerr chỉ là một đội hình tầm trung bình của V-League 2014, và việc họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 từ dưới lên đã phản ánh lên tất cả.

Xét về các đối thủ mà Hải Phòng vượt qua để có mặt ở trận chung kết, như Cần Thơ, Quảng Nam, ĐTLA thì đội bóng đất Cảng khá may mắn so với B.Bình Dương. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã lần lượt thắng các đội bóng tên tuổi như SLNA, SHB.Đà Nẵng, HAGL. Điều đó cho thấy B.Bình Dương có mục tiêu nghiêm túc ở sân chơi phụ của bóng đá VN.

B.Bình Dương hướng tới cú đúp, một khi làm được điều đó, đội bóng đất Thủ Dầu Một sẽ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử giành hai danh hiệu trong 1 mùa bóng sau SHB.Đà Nẵng (2009) và ĐTLA (2005). Tuy nhiên, trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng hẳn không muốn bị lép vế quá nhiều. Chỉ có điều họ có làm được điều gì đó trước "quân hùng tướng mạnh" của B.BD hay không đang chờ thực tế trả lời ở Lạch Tray.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục