HLV trưởng ĐT Việt Nam: Kết quả là số 0

17:11 Thứ tư 09/01/2013

Sau gần 3 tiếng kịch chiến, các phe phái trong thường trực VFF vẫn không thể chốt được sẽ tìm HLV nội hay HLV ngoại cho ĐT Việt Nam. Cuối cùng họ quyết định tìm một HLV tạm quyền nhận nhiệm vụ điều binh khiển tướng ở 2 trận vòng loại ASIAN Cup.

Kịch chiến trong phòng họp

PCT phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn và TTK Ngô Lê Bằng được giao nhiệm vụ tìm HLV nội chuyên trách cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, khi họ tìm và đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Hoàng Anh Tuấn thì PCT phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng lại cho rằng “đó là sự lựa chọn cá nhân” và nghi ngờ năng lực cầm quân của vị thuyền trưởng người Khánh Hóa. Chính vì vậy , HLV Hoàng Anh Tuấn tự ái và đột ngột rút lui.

Sự việc trên gây ra bất đồng nội bộ nghiêm trọng trong thường trực VFF. Trong cuộc họp kéo dài hơn 3 tiếng chiều qua, phe muốn chọn HLV nội đứng đầu là PCT Phạm Văn Tuấn và phe muốn chọn HLV ngoại đứng đầu là PCT Lê Hùng Dũng đã có những tranh cãi vô cùng gay gắt.

Tìm HLV cho ĐT Việt Nam vẫn là bài toán nan giải

Do cuộc họp căng thẳng và nóng bỏng, thường trực VFF đã không cho bất kỳ cơ quan truyền thông nào tham dự, ngay cả ban truyền thông của VFF cũng không ngoại lệ. Thông tin chỉ được rò rỉ nhờ sự tiết lộ của một thành viên trong thường trực VFF sau buổi tọa đàm nóng bỏng trên.

Trong suốt 3 tiếng tranh luận căng thẳng, PCT Phạm Văn Tuấn phải 2 lần ra ngoài để “hạ hỏa”. Ông bước ra khỏi phòng họp với nét mặt căng thẳng. Tuy nhiên, ngay khi nhìn thấy các cơ quan truyền thông, ông lập tức giấu sự căng thẳng vào trong, nở nụ cười xã giao.

Kết quả bằng không

Cuộc kịch chiến kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ, tuy nhiên, kết cục đôi bên vẫn không tìm được tiếng nói chung. Thường trực VFF vẫn chưa thể chốt được chuyện sẽ tìm HLV nội hay HLV ngoại cho ĐT Việt Nam.

“Chúng tôi chưa quyết định chắc chắn sẽ chọn HLV nội hay HLV ngoại. Quan điểm của thường trực là chọn HLV tốt nhất, chuyên trách và ưu tiên nội. Tuy nhiên, HLV ngoại cũng là phương án được cân nhắc”, PCT Nguyễn Lân Trung thông báo.

Tìm được HLV nội nhận lời bỏ CLB lên dẫn đắt ĐTQG ở thời điểm này là vô cùng khó. Các ứng viên sáng giá như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn…đều đã từ chối. Chính PCT Nguyễn Lân Trung đã lên tiếng xác nhận điều trên và khẳng định “VFF cũng phải xem lại mình, phải rút kinh nghiệm khi để các HLV nội không thực sự tin tưởng”.

Một thành viên trong thường trực tiết lộ VFF hiện đã có hồ sơ của một HLV người Nhật, một hồ sơ của HLV người Italia và hồ sơ của HLV Calisto. Tuy nhiên, do thường trực chưa tìm được tiếng nói chung nên việc tìm HLV cho ĐTQG tạm được đẩy lùi lại.

Giải pháp tình thế mà thường trực VFF thông qua được trong buổi họp chiều qua là tìm một HLV nội tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam ở 2 trận vòng loại ASIAN Cup.

“Ban tổng thư ký sẽ phải lo nhiệm vụ tìm HLV tạm quyền cho ĐT Việt Nam. HLV tạm quyền không cần phải chuyên trách và không được hưởng lương cao, chỉ được nhận đãi ngộ như theo quy chế lên phục vụ ĐTQG”, PCT Nguyễn Lân Trung cho hay.

Ông Trung cũng cho biết thêm TTK Ngô Lê Bằng chỉ có 3-4 ngày để tìm HLV tạm quyền cho ĐT Việt Nam bởi VFF phải gửi danh tính HLV trưởng ĐTQG lên AFC.

Quang Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục