Hà Nội T&T và cuộc khủng hoảng niềm tin

22:42 Thứ hai 07/03/2016

Sau 3 vòng đấu, Hà Nội T&T đang đứng chót bảng xếp hạng V-League 2016, đây thực sự là điều rất ít fan hâm mộ và giới chuyên môn có thể nghĩ đến khi mùa giải mới khởi tranh. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đang rơi vào cuộc khủng hoảng thực sự.

Như chúng tôi đã đưa tin, 1 tuần trước khi mùa giải mới khởi tranh, Hà Nội T&T đã có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện. Sau gần 6 năm gắn bó và giành rất nhiều thành công, HLV Phan Thanh Hùng đã chia tay với đội bóng thủ đô với lý do muốn giành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Hà Nội T&T đứng trước nguy cơ có biến.

Sự ra đi của vị chiến lược gia họ Phan đã đánh dấu một quãng thời gian khó khăn cho Á quân mùa giải 2015.

Sau 3 vòng đấu, Hà Nội T&T đang cho thấy sự trượt dài so với chính họ ở những mùa giải gần đây. Dù vẫn còn những trụ cột quan trọng như Thành Lương, Văn Quyết, Samson, Gonzalo,… nhưng Hà Nội T&T đang rơi vào hoàn cảnh tệ nhất trong lịch sử kể từ khi họ giành quyền tham dự V-League.

Với 1 điểm giành được sau 3 lượt trận đầu tiên, Hà Nội T&T từ ứng viên cho cuộc đua vô địch đã rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Đây là điều rất ít người có thể nghĩ tới khi mùa giải mới khởi tranh.

Hiện HLV Phạm Minh Đức đang bị đánh giá là một nạn nhân bất đắc dĩ sau khi được đưa lên ngồi vào chiếc ghế nóng theo chỉ thị của lãnh đạo đội bóng, trong tình thế không còn lựa chọn.

Do không có nhiều thời gian làm quen với các cầu thủ, đội bóng mới, HLV Phạm Minh Đức không thể duy trì được lối chơi ban bật dưới mặt đất là sở trường của Hà Nội T&T đã được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng trong suốt những năm qua.

Trong những trận đấu vừa qua của Hà Nội T&T, vị tướng trẻ đã chọn giải pháp an toàn và được đánh giá là đơn giản nhất là câu bổng cho Tây. Tuy nhiên, điều này không đem lại hiệu quả bởi nạn chấn thương mà á quân mùa giải 2015 đang phải gánh chịu.

Hiện danh sách “bệnh binh” của Hà Nội T&T nối dài lên con số 9, gồm Văn Biển, Văn Thọ, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Văn Thọ, Gonzalo, Duy Mạnh, Samson và Victor. Trong khi đó tân binh Arnaud chưa hoà nhập với đội bóng mới.

Hiện Hà Nội T&T đang đối mặt cuộc khủng hoảng niềm tin khi trò không nghe thầy. Theo đó, sau khi để tân binh Hà Nội cầm hòa 1-1 ở trận derby Thủ đô ở vòng 3 chiều ngày 6/3, ngay trong đêm cựu QBV Việt Nam Thành Lương đã đăng trên Facebook của mình bức ảnh “châu chấu cưỡi siêu xe” với chú thích đầy ẩn ý về chiếc ghế thuyền trưởng đội bóng.

Chia sẻ trên mạng xã hội của Thành Lương đang cho thấy một Hà Nội T&T không còn yên ả như dưới thời cựu HLV Phan Thanh Hùng. Nếu sự việc này không sớm được giải quyết, Hà Nội T&T có thể rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự và nhiều khả năng HLV Phạm Minh Đức sẽ trở thành 'tốt thí' của ban lãnh đạo đội bóng thủ đô trong nỗ lực cứu cả mùa giải.

Dũng Phương | 15:24 07/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục