Công Phượng nổ súng, HAGL thua sát nút ở Hàng Đẫy

20:38 Thứ bảy 25/04/2015

Công Phượng đã ghi bàn, nhưng HAGL vẫn trắng tay rời Hàng Đẫy sau thất bại 3-4 trước HN T&T, chiều 25/4 ở vòng 11 V.League.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 11 V.League

Trong khi chủ nhà HN T&T ra sân với 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thì đội bóng phố Núi lại sử dụng 100% cái tên nội. Công Phượng và Văn Toàn là những người chơi cao nhất trên hàng công của HAGL.

Sân Hàng Đẫy chiều 25/4 có rất đông khán giả. Ảnh: SN

Đã lâu rồi sân Hàng Đẫy lại mới có được lượng khán giả vào sân đông đến vậy. Ước tính có khoảng hơn 1 vạn CĐV vào sân chiều 25/4 để cổ vũ cho hai đội.

HAGL hành quân ra Hàng Đẫy với khát khao chiến thắng, trong khi đó thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Phút 8, Cyrus đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang vừa tầm để Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu.

Sớm bị dẫn trước, các học trò của HLV Graechen gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách hầu như không tạo ra được một pha bóng nào thật sự đáng kể.

Các cầu thủ HN T&T ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: SN

Trong khi hàng công thi đấu bế tắc trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương thì hàng phòng ngự của HAGL lại không thể hóa giải được những tình huống không chiến của chủ nhà.

Phút 29, đón quả tạt của đồng đội bên cánh phải, Gonzalo ập vào đánh đầu tung lưới Minh Nhựt lần thứ 2.

Chỉ ít phút sau, Anh Tài phạm lỗi với Samson trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài Trần Xuân Nguyện rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ đội khách kèm theo quả penalty cho HN T&T.

Trên chấm 11m, Văn Quyết dễ dàng đánh bại Minh Nhựt nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Dính 3 bàn thua chóng vánh, nhưng đội bóng của bầu Đức vẫn không hề nao núng. Những nỗ lực của các vị khách cũng đã được đền đáp ở cuối hiệp 1.

HAGL bị thủng lưới tới 4 bàn ngay trong hiệp 1. Ảnh: SN

Phút 44, Công Phượng có pha đi bóng hết sức kỹ thuật trước khi chọc khe tinh tế cho Văn Toàn. Văn Biển sau đó đã kéo ngã tiền đạo HAGL trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Văn Sơn sút bóng đập mép trong cột dọc rồi lăn vào lưới trong khi thủ môn Dương Hồng Sơn chôn chân đứng nhìn.

Khi mà hi vọng của HAGL vừa lóe lên thì đội khách đã phải nhận thêm bàn thua thứ 4. Hoàng Vũ Samson với sức tì đè tốt đã loại bỏ các hậu vệ đội khách trước khi nâng tỷ số lên 4-1 cho HN T&T.

Qua giờ giải lao, đội bóng áo xanh đẩy cao đội hình và gia tăng sức tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyết, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cũng chủ động chuyển sang chơi phòng ngự phản công.

Phút 55, Công Phượng một lần nữa kiến tạo cơ hội cho Văn Toàn, tuy nhiên Văn Toàn lại không thể đánh bại thủ môn Dương Hồng Sơn trong pha đối mặt.

Phút 67, thủ môn Minh Nhựt đã xuất sắc cản phá cú sút cận thành của Gonzalo sau đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái.

HAGL tiếp tục thua trận. Ảnh: SN

Phút 71, Thanh Tùng bị hậu vệ Quốc Long phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Trận Xuân Nguyện lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Công Phượng đã không mắc sai lầm khi dễ dàng đánh lừa Hồng Sơn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho đội khách. (xem clip)

Sau khi có bàn thắng thứ 2, HAGL tiếp tục làm chủ trận đấu, nhưng các học trò của HLV Graechen vấp phải hàng phòng ngự tập trung với số đông của chủ nhà.

Dẫu vậy, trước khi trận đấu kết thúc, HAGL vẫn tìm được bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ quả treo bóng bên cánh phải của Công Phượng, Đức Lương băng vào đánh đầu tung lưới HN T&T.

Thua trận 3-4, HAGL vẫn đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm. Trong khi đó, HN T&T vẫn xếp hạng 9, dù có cùng 13 điểm với SHB Đà Nẵng nhưng do thua về hiệu số bàn thắng - bại.

Đội hình ra sân:

Hà Nội T&T: Dương Hồng Sơn, Văn Biển, Văn Hiếu, Văn Quyết, Thanh Hào, Hồng Tiến, Gonzalo, Ngọc Duy, Quốc Long, Hoàng Vũ Samson, Cyrus.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Anh Tài, Công Phượng, Đức Lương.

Ghi bàn: Samson 8', 45', Gonzalo 29', Văn Quyết 33' (pen) - Văn Sơn 44' (pen), Công Phượng 72' (pen), Đức Lương 90'+3.

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục