Không ai xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2013

15:55 Thứ ba 13/05/2014

Báo Sài Gòn Giải Phóng – Đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam vừa quyết định dừng tổ chức Quả bóng vàng 2013.

Hồi năm 2012, bóng đá Việt Nam đã trải qua một mùa giải hết sức bết bát khi ĐTQG sớm chia tay AFF Cup 2012 với chỉ một điểm có được. Sau đó, một số tuyển thủ quốc gia còn bị liệt vào bản “danh sách đen” và có thời điểm họ gần như hết cơ hội được gọi lên ĐTQG. Ở cấp độ CLB, kinh tế khó khăn dẫn đến hàng loạt ông bầu rút lui khỏi bóng đá dẫn đến tình trạng nhiều đội bóng phải giải tán, hàng trăm cầu thủ lâm cảnh thất nghiệp…

Vào thời điểm đó, các chuyên gia, nhà báo đã phải rất khó khăn để bầu chọn là một cầu thủ xứng đáng nhất nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012. Với việc đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch V-League, tiền vệ Quốc Anh đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều ý kiến cho rằng danh hiệu mà Quốc Anh nhận được chưa thật xứng đáng.

Quốc Anh là cầu thủ gần nhất giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Sang mùa giải 2013 vừa rồi, bóng đá Việt Nam còn thể hiện một bộ mặt “thê thảm” hơn cả mùa giải 2012. Theo đó, U23 Việt Nam thi đấu bết bát tại SEA Games 27 và phải dừng bước ngay sau vòng đấu bảng. Cùng với đó, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc để lại không ít điều tiếng, nhất là "nghi án” tại BTV Cup 2013.

Cùng với đó, ĐTQG nam có thành tích không thể tệ hơn tại vòng loại Asian Cup 2015 với 5 trận thua liên tiếp. Trong bối cảnh ấy, các chuyên gia, nhà báo và phóng viên thể thao chỉ còn biết nhìn vào giải đấu V-League để chọn ra cầu thủ xứng đáng nhất với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2013. Tuy nhiên, giải đấu từng được coi là hấp dẫn nhất Đông Nam Á này cũng có quá nhiều biến động.

Trước khi mùa giải 2013 diễn ra, nhiều đội bóng bỏ cuộc và mới nhất là vụ việc của CLB V.Ninh Bình đã khiến cả làng bóng Việt Nam rúng động. Trước bầu không khí hết sức ảm đạm của bóng đá Việt trong suốt mùa giải 2013, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013 đã quyết định dừng trao giải Quả bóng vàng 2013.

Chúng tôi đã thảo luận và cân nhắc rất kỹ trước khi đi đến quyết định đặng chẳng đừng này. Bởi trong bối cảnh hết sức ảm đạm của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua, rất khó để các chuyên gia, nhà báo thể thao lựa chọn ra được những cầu thủ lên bục nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2013 thuyết phục nhất”, một thành viên Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đã cho biết: “Năm 2013 chắc chắn không phải là năm thành công của bóng đá Việt Nam, nếu không nói có quá nhiều nốt trầm. Ngay từ đầu, Ban tổ chức đã mong muốn tiếp tục tổ chức giải thưởng, đã thực hiện những phần việc đầu tiên như lấy ý kiến các chuyên gia, các đồng nghiệp báo đài về danh sách bình chọn và những vấn đề chung quanh công tác tổ chức.

Tuy nhiên, đã có một số vấn đề phát sinh trong đời sống bóng đá thời gian vừa qua, hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Ban tổ chức. Trong bối cảnh đó, nhiều ý kiến của các chuyên gia, các đồng nghiệp báo đài, các nhà tài trợ đồng hành cùng giải thưởng góp ý với Ban tổ chức về việc cân nhắc trao giải và về mức độ thành công của giải thưởng.

Xét tình hình đó, Ban Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng đã nhiều lần họp với Ban tổ chức giải thưởng để nghiêm túc đánh giá tình hình. Cuối cùng, Ban tổ chức giải thưởng Quả Bóng vàng Việt Nam 2013 quyết định tạm dừng tổ chức giải thưởng Quả Bóng vàng Việt Nam năm 2013.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, việc tạm dừng trao giải thưởng Quả Bóng vàng Việt Nam 2013 là một sự việc đáng tiếc. Vì vậy, Ban Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng và Ban tổ chức rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của các cơ quan chức năng, các chuyên gia, huấn luyện viên, cầu thủ, quý cơ quan truyền thông
.”

Tuy vậy, Báo Sài Gòn Giải Phóng – Đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam cho biết, giải thưởng thường niên này chỉ tạm dừng tổ chức trong năm 2013 và đơn vị này đang gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2014, dự kiến được tổ chức vào đầu năm 2015. Đây cũng là năm thứ 20 của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.
Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục