Văn Quyến "tắm" 2 lần trên 1 dòng sông đục?

01:49 Thứ sáu 18/04/2014

Đến giờ vẫn chưa có cơ sở để kết luận Văn Quyến có dính chàm trong các vụ việc cá độ tại The Vissai Ninh Bình ở AFC Cup 2014 và V.League 2014 hay không, nhưng dường như số đông người hâm mộ đã cảm nhận rõ về một cái kết hoàn toàn không có hậu dành cho cầu thủ tiếng tăm này.

Chuyện của Quyến hot ở chỗ, bóng đá đưa Quyến lên mây ở VCK U16 Châu Á hồi 2000, ở SEA Games 23, rồi vòng loại WC trận gặp Hàn Quốc. Và cũng chính bóng đá đưa Quyến vào…nhà lao, rồi trở nên ục ịch, chậm chạp, phản bóng đá ở SLNA.

Trên đời này có ai thương Quyến hơn Bầu Trường, hơn HLV Văn Sỹ nhưng cũng chính ở đây, rất có thể “môi trường” này cũng đưa Quyến tới việc nhắm mắt làm ngơ, ngậm miệng ăn tiền và lại được công an triệu tập như trước!

Văn Quyến vừa bị công an triệu tập để điều tra nghi án bán độ ở V.Ninh Bình

SLNA là nơi đào tạo nên Quyến, cho Quyến tất cả nhưng đến lúc đội bóng quê, đội bóng ruột cũng không nuôi nổi một đứa con tài năng mà sớm lầm lạc, hết thời, thiếu ý chí và bản lĩnh.

Bị gạt ra rìa và phải chấp nhận đi khỏi quê, tồn tại trên cơ sở lòng thương của người khác, ai cũng ngỡ là trước khó khăn ngặt nghèo đó, Quyến sẽ biết cách làm lại. Nhưng câu chuyện ở The Vissai Ninh Bình đang làm nóng dư luận hiện nay (sẽ là án điểm chăng?) có thể khiến mọi người ngao ngán là Quyến “lặp lại” sai lầm cũ, một kiểu sai lầm từng được tha thứ nhưng bây giờ thì dứt khoát không, không bao giờ!

Quyến đã và đang lên gân lên cốt nói “không” với dư luận, nhưng điều đó phỏng có ý nghĩa gì khi Bầu Trường đã nói bóng gió về một cầu thủ nổi tiếng có liên đới, về việc Quyến được triệu tập và về thẳng khách sạn, không ra sân tập như trước đó?

Lần trước, Quyến đá chính và là chủ mưu; lần này Quyến dự bị và chỉ ăn theo – nặng nhẹ khác nhau nhưng là tăng nặng bởi sự lặp lại, bởi “ngựa quen đường cũ”, bởi “đánh chết mà cái nết không chừa?”

Thời hoàng kim, đó là một chân sút quyết đoán, bùng nổ. Nhưng trong cuộc sống, tiếc thay, đó lại là một cá tính ù lỳ, cục mịch, “nhất ỳ, nhì mần thinh”, từng có thời tóc xanh, giày đỏ, ăn chơi đua đòi có cả. Cái tốt vào chậm nhưng cái xấu ào vào rất nhanh, rất khó kiểm soát và không có khả năng tự vệ, khả năng đào thoát, khôn ngoan như đàn em Công Vinh.

Từ ruộng đồng, chân đất bay lên trời cao và chưa được chuẩn bị phòng tránh những cám dỗ không ngờ, Quyến nhanh chóng rơi xuống vực thẳm. Trong vòng quay hối hả của cuộc sống bóng đá, Quyến vẫn ngu ngơ, chậm chạp và vô tình hay cố ý đôi chân dẫm vào lưới nhện cá độ lúc nào không biết?

Nói cho cùng, người như Quyến không hợp với V.League, không đủ bản lĩnh để đi đường dài hay làm nên một sự nghiệp trong bối cảnh trong và ngoài sân cỏ có nhiều tệ nạn chưa thể sớm dẹp bỏ, người lớn không gương mẫu, lợi dụng và làm hỏng trẻ con.

Châu Phú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục