Bayern Munich thẳng tiến đến ngôi vô địch

00:17 Chủ nhật 19/04/2015

Tối 18-4, Bayern Munich đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi đá bại Hoffenheim 2-0 trên sân Rhein Neckar Arena ở vòng 29 Bundesliga.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi ghi bàn vào lưới Hoffenheim - Ảnh: Internet

Nhằm dưỡng sức cho trận lượt về với Porto ở tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Thiago Alcantara, Xabi Alonso, Jerome Boateng dự bị) khi đến làm khách trên sân Hoffenheim. Với đội hình chắp vá, Bayern Munich đã chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Hoffenheim dù cầm bóng áp đảo so với đối thủ (71% so với 29% của Hoffenheim).

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer, Bayern Munich đã phải vào lưới nhặt bóng trước sau pha phản công chớp nhoáng của Hoffenheim ở phút 33 (Modeste dứt điểm trúng chân thủ môn Neuer trong pha đối mặt).

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Bayern Munich cũng đã có được bàn thắng vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 38, từ pha lên bóng bên cánh phải, Thomas Mueller tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm khiến thủ môn Oliver Baumann không thể bắt dính bóng. Robert Lewandowski ập vào cướp bóng rồi trả ngược lại cho Sebastian Rode tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Baumann, mở tỉ số cho Bayern Munich.

Sau giờ nghỉ, Bayern Munich tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Thomas Mueller, Lewandowski, Mario Goetze... đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Tuy nhiên, với sức ép liên tục, Bayern Munich cũng đã có thêm một bàn thắng nữa vào cuối trận. Và cầu thủ đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho "hùm xám" là hậu vệ Andreas Beck (Hoffenheim) với tình huống phá bóng đốt lưới nhà ở phút bù giờ thứ nhất sau đường căng ngang bên cánh phải của Thomas Mueller.

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 73 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Wolfsburg (chưa đá vòng 29) lên 13 điểm, qua đó ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.
* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Borussia Dortmund đã sống lại hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa giải tới khi đá bại Paderborn 3-0 trên sân nhà. Cả ba bàn thắng của Dortmund đều được ghi trong hiệp 2 do công Henrik Mkhitaryan (48'), Pierre-Emerick Aubameyan (55') và Shinji Kagawa (80').

Thắng trận này, Dortmund vươn lên vị trí thứ tám với 36 điểm, rút ngắn khoảng cách với nhóm dự Europa League xuống còn 3 điểm.

Chung cuộc: Hoffenheim 0-2 Bayern

Ghi bàn: Rode 38’, Andreas Beck 90’ (phản lưới)

Hoffenheim: 1 Oliver Baumann 2 Andreas Beck 4 Ermin Bicakcic 12 Tobias Strobl 15 Jeremy Toljan 6 Sebastian Rudy 8 Eugen Polanski 16 Pirmin Schwegler 10 Roberto Firmino 27 Anthony Modeste 31 Kevin Volland

Bayern: 1 Manuel Neuer 4 Dante Bonfim 18 Juan Bernat 28 Holger Badstuber 13 Rafinha 30 Mitchell Weiser 16 Gianluca Gaudino 20 Sebastian Rode 19 Mario Gotze 9 Robert Lewandowski 25 Thomas Muller.


T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục