Do đâu Dortmund có phong độ phập phù?

19:34 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) -Dortmund đang thi đấu tệ hại ở giải vô địch quốc gia Bundesliga. Còn ở Champions League, đội bóng này lại thể hiện được sức mạnh của mình. Một đội bóng, nhưng có tới 2 bộ mặt ở 2 đấu trường khác nhau. Tại sao vậy?

Sau 12 trận đấu ở Bundesliga, Dortmund thắng được 3 trận, hòa 2 trận, còn lại là thua. Họ đang có được 11 điểm, xếp ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng. Từ một đội bóng được coi là đủ sức mạnh cạnh tranh với Bayern, Dortmund hiện lại đang chiến đấu cho một cuộc chiến trụ hạng.

Ở vòng bảng Champions League, sau 4 lượt trận, Dortmund toàn thắng. Họ đang có được 12 điểm, ghi được 13 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần. Trong khi đó, ở giải vô địch quốc gia sau 12 vòng đấu, Dortmund chỉ ghi được 14 bàn thắng, để lọt lưới tới 19 bàn. Nếu như Dortmund đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ tại Bundesliga, thì tại Champions League đội bóng này đang xếp đầu bảng D, bỏ xa Arsenal với 5 điểm nhiều hơn.

Dortmund đang chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng ở Bundesliga. Ảnh:Internet

Mast Hummels đã từng gọi phong độ của Dortmund ở thời điểm hiện tại là… bị điên. Đội bóng này có thể chơi cực tệ ở trong nước. Ngay sau đó, họ lại chơi tuyệt hay ở đấu trường Champions League. Rồi trận tiếp ở giải vô địch quốc gia, sự tệ hại và nỗi thất vọng lại quay về.

Nguyên nhân do đâu? Ở Bundesliga, đội hình của Dortmund đã được duy trì qua nhiều mùa bóng. Những nhân tố xuất sắc nhất cứ lần lượt ta đi. Những nhân tố cũ như Sahin, Kagawa cũng không thể giúp được gì. Một lối đá đã được thể hiện suốt nhiều mùa bóng đã qua. Các đối thủ đã được đối đầu trực tiếp nhiều lần với đội bóng vùng Ruhr. Đã có kinh nghiệm, đã biết cách để phá lối chơi của Dortmund. Đó là nguyên nhân họ đang liên tiếp nhận những thất bại.

Còn phong độ cao ở Champions League. Những đối thủ của Dortmund đều là ở nước ngoài. Họ biết lối chơi của Dortmund, biết cách Dortmund triển khai thế trận. Nhưng vấn đề là họ chưa có (hoặc ít) cơ hội được thi đấu trực tiếp, nên không có kinh nghiệm để vô hiệu hóa Dortmund. Đó gần như là lí do duy nhất, thích hợp nhất, đúng đắn nhất để giải thích cho phong độ đối lập của Dortmund.

Với tình hình như hiện tại, khả năng Dortmund không có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng để dự Champions League năm sau gần như là điều chắc chắn. Ở Champions League, họ cũng chỉ có thể “ăn hiếp” được những Arsenal, Galatasaray. Còn khi vào sâu hơn, gặp những đối thủ sừng sỏ hơn, Dortmund có lẽ rồi sẽ lại lộ điểm yếu.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục