Hình hài Real Madrid: Cần chất, không cần lượng

13:59 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Real Madrid, người ta truyền miệng nhau câu nói,"không hề có định nghĩa của chữ thừa". Và đó cũng là triết lý được HLV Carlo Ancelotti áp dụng.

Nhật báo Marca giật tít "ít nhưng lại hóa ra nhiều cho Real" dùng để chỉ cách sử dụng nhân sự ở đội chủ sân Bernabeu. Dường như, Real Madrid đang hướng tới một sự hoàn mỹ về chính sách chuyển nhượng. Theo đó, các mục tiêu được đội bóng mang về phải thật sự là những mảnh ghép vừa khít với kế hoạch của đội bóng.


Vài ngày sau khi Real Madrid hoàn tất giấc mơ "Decima", bộ sâu ban lãnh đạo đội bóng cùng ngồi lại và bàn kế hoạch cho mùa tới. Theo đó, một ý tưởng được vạch địch rất rõ ràng: "Real cần chất, không cần lượng".

Báo Marca không tiết lộ danh tính nhân vật nảy ra sáng kiến đó, nhưng qua cách Carlo Ancelotti thực hiện chuyển nhượng thì câu trả lời như được hé lộ. Cũng theo Marca, trong cuộc họp diễn ra khi đó có sự xuất hiện của Florentino Pérez, Jose Ángel Sánchez và Carlo Ancelotti.


Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Real Madrid không mang về nhiều tân binh. Nhưng các bản hợp đồng được họ chiêu mộ không chê về mặt chất lượng. Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas, đó toàn những cái tên được rất nhiều đội bóng tranh nhau sở hữu. Và đây cũng chính là những gì Ancelotti đang xây dựng cho Real.

Ông không cần nhiều cầu thủ trong đội hình. Nhưng từng vị trí trên sân đều là những bản hợp đồng "đắt xắt ra miếng". Theo đó, Real Marid muốn sở hữu một trục xương sống chất lượng và đầy sức mạnh, bất kể số lượng có ít chăng nữa.


Tính đến hôm nay, kỳ chuyển nhượng chỉ còn 1 tuần nữa sẽ khép lại. Cùng với việc Di Maria và Khedira có khả năng phải ra đi, Real Madrid giờ chỉ còn 21 cầu thủ, trong số này có 3 thủ môn (Casillas, Keylor và Pacheco). Và nếu tính luôn Jese, trong tay Ancelotti chỉ có 18 cầu thủ chinh chiến cho mọi mặt trận mùa này.

Phàm là fan của Real, người ta sợ rủi ro sẽ xảy ra nếu chấn thương xuất hiện. Khi đó, lực lượng đội bóng nay vốn đã mỏng sẽ càng mỏng hơn. Tuy nhiên,  Ancelotti vẫn hài lòng với những gì đang có. Ông không hề tỏ ra lo lắng, và đòi tăng cường lực lượng từ đội hình B hay muốn đưa những gương mặt mới về sân Bernabeu.


Theo Marca, HLV Carlo Ancelotti muốn sử dụng chỉ 16 cầu thủ xuất phát, đồng thời tiến hành xoay tua các vị trí trên sân và trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho những cầu thủ trên ghế dự bị.

Những gì Carlo Ancelotti đang thực hiện có thể sẽ tạo ra 2 làn sóng trái ngược nhau. Nhưng nên nhớ, Ancelotti không phải tay mơ. Những gì ông làm cho tới nay đều được ban lãnh đạo ủng hộ. Do đó, đừng vội hoài nghi tại sao Real Madrid mua ít cầu thủ mùa này. Đơn giản, ở Real thì mỗi vị trí đều có ý nghĩa riêng.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục