ĐT kiếm 3 cạnh Việt Nam đứng vị trí 36 giải vô địch kiếm thế giới 2015

15:22 Thứ bảy 18/07/2015

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng đội tuyển kiếm 3 cạnh Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ ở giải vô địch Kiếm thế giới đang tổ chức tại Nga.

Hôm qua (17/7), Nguyễn Tiến Nhật cùng các đồng đội trong đội tuyển kiếm 3 cạnh nam Việt Nam bước vào thi đấu tại giải vô địch kiếm thế giới 2015 nội dung đồng đội. Đối thủ của đội tuyển kiếm 3 cạnh nam Việt Nam ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng là Cuba. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các kiếm thủ Việt Nam đã gục ngã trước đối thủ của mình với tỷ số 32-45. Sau khi giành thắng lợi trước đội tuyển Việt Nam, các kiếm thủ Cuba cũng không thể tiến sâu vào giải khi thất bại với tỷ số 33-45 trước Ukraina ở vòng thi đấu thứ hai.

Đội tuyển kiếm 3 cạnh Việt Nam để thua ngay lượt trận đầu tiên tại vòng bảng.

Với thất bại trước các kiếm thủ Cuba ở vòng đấu bảng thứ nhất, đội tuyển kiếm 3 cạnh Việt Nam đứng vị trí 36 chung cuộc nội dung này ở giải vô địch kiếm thế giới 2015. Đây không phải là kết quả bất ngờ bởi dù Nguyễn Tiến Nhật được đánh giá cao nhưng các kiếm thủ Việt Nam vẫn còn một khoảng cách rất lớn với đối thủ ở đấu trường châu lục, nhât là thế giới.

Giải vô địch kiếm thế giới 2015 là giải đấu quy tụ những kiếm thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, từ thất bại ở giải đấu này, các kiếm thủ Việt Nam có thể rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Với Nguyễn Tiến Nhật (kiếm 3 cạnh nam), Vũ Thành An (kiếm chém), Nguyễn Thị Lệ Dung (kiếm chém nữ), giải vô địch kiếm thế giới là cơ hội để tích lũy điểm số trong nỗ lực giành tấm vé dự Olympic 2016. Và chỉ có Nguyễn Thị Lệ Dung thành công khi cô đứng vị trí thứ 14 chung cuộc ở nội dung cá nhân. Theo cách tính điểm dành cho nhóm tranh vé Olympic thì với cá nhân, VĐV xếp từ hạng 1 tới 33 đều có điểm. VĐV đứng vị trí số 1 có 80 điểm tích lũy trong khi vị trí 33 cũng được 5 điểm.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục