Ngân hàng Công Thương lên ngôi giải trẻ quốc gia 2015

23:26 Thứ sáu 26/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối 26/6 CLB Ngân hàng Công Thương đánh bại Thông Tin LiênViệtpostbank ở trận chung kết giải bóng chuyền trẻ Vô địch quốc gia với tỉ số 3-1 (25-16, 19-25, 25-18, 25-23) để đăng quang đầy thuyết phục tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đang sở hữu rất nhiều những tay đập trẻ tiềm năng. Ảnh: Internet.

Chiến thắng của Ngân hàng Công Thương đã được dự báo từ trước bởi ở vòng bảng họ từng đánh bại chính Thông Tin LiênViệtpostbank với tỉ số thuyết phục 3-0. Kết quả này thật ra không có gì quá khó hiểu bởi thành phần của đội bóng ngân hàng sở hữu hai tay đập đã tạo ít nhiều ấn tượng trong đội hình chính của CLB là Đinh Thị Thúy và Đoàn Thị Xuân.

Việc Ngân hàng Công Thương lên ngôi vô địch cũng là một tín hiệu đáng mừng với công tác đào tạo trẻ của bóng chuyền Việt Nam. Lần đầu tiên sau nhiều năm đội bóng giành chức VĐQG không phải là một trong hai cái tên Thông Tin LiênViệtpostbank hoặc VTV Bình Điền Long An. Tính cạnh tranh của sân chơi trẻ cũng vì thế mà được nâng lên đáng kể thay vì kịch bản "chưa đánh đã biết kết quả" lặp đi lặp lại ở nhiều mùa giải trước.

Qua giải đấu này, bóng chuyền Việt Nam tiếp tục trình làng những tay đập trẻ nổi bật như Dương Thị Hên, Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), Đoàn Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh (Thông Tin LiênViệtpostbank) hay Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân (Ngân hàng Công Thương). Vấn đề nhức nhối nhất ở thời điểm hiện tại chính là những người làm bóng chuyền Việt Nam phải làm sao để đừng bỏ phí thêm một thế hệ cầu thủ tài năng.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục