Swansea 2-1 M.U: Rooney, Romero dở tệ, Manchester United lại thua Swansea

00:00 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Swansea đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Manchester United với tỷ số 2-1 trong trận đấu muộn của vòng 4 giải Ngoại hạng Anh diễn ra khuya ngày 30/08.

Swansea lại quật ngã Manchester United. Ảnh: Internet.

Trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn dự đoán chuyến làm khách tới Xứ Wales của Manchester United sẽ lành ít dữ nhiều. Mùa trước, Swansea từng đánh bại Quỷ đỏ trong cả hai lượt trận. Nhưng quá khứ chỉ là một phần, điều cốt yếu còn lại nằm ở hàng công của đội bóng do HLV Louis van Gaal dẫn dắt chưa thật sự tạo ra được sự đáng gờm.

Trận này, HLV Van Gaal tiếp tục tin tưởng Ander Herrera khi cho phép cầu thủ này sắm vai số 10 ngay sau lưng Wayne Rooney. Quyết định này rất hợp lý khi Manchester United trong hiệp 1 đã kiểm soát thế trận rất tốt và tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm dưới tài điều tiết của Juan Mata và Ander Herrera.

Tuy nhiên, tử huyệt của họ lại đến từ chính người đá cao nhất: Wayne Rooney.

Juan Mata ghi bàn, nhưng không thể giúp Man United giành 3 điểm. Ảnh: internet.

Tưởng đâu cú hat-trick trên đất Bỉ sẽ giúp ngôi sao người Anh thi đấu khởi sắc hơn. Nhưng không, Rooney chơi với đúng sự nhạt nhoà trong các trận đấu trước đó tại Premier League. Dù được đồng đội châm bóng rất nhiều nhưng số 10 lại tỏ ra vật vờ như một bóng ma với nhiều pha xử lý lóng ngóng.

Trong khi đó, Swansea chơi rất biết người biết ta. Họ chủ động phòng ngự sâu bên phần sân nhà, chịu khó đeo bám đối phương. Chính điều này hạn chế tối đa các miếng đánh của United. Tuy nhiên, sau 45 phút không để thủng lưới thì Swansea bất ngờ bị Juan Mata ghi bàn vào đầu hiệp 2 sau đường kiến tạo xuất sắc của Luke Shaw.

Dù vậy, công làm thủ phá. Swansea sau đó tận dụng những sự lơi lỏng nơi hàng thủ Manchester United để ghi liên tiếp hai bàn do công của Ayew và Gomis. Trong tình huống đầu tiên, Ayew đánh đầu trong thế không người theo kèm. Chứng kiến bàn thua đó, huyền thoại Gary Lineker lại thấy nhớ David de Gea.

Pha đánh đầu gỡ hoà của Ayew. Ảnh: Internet.

Ông bình luận trên Twitter: "Tôi nghĩ De Gea có thể cản pha đánh đầu của Ayew."

Thật vậy, Sergio Romero đã không có được phản xạ như De Gea để hoá giải tình huống này. Còn trong bàn thua thứ hai, chỉ với vài đường chuyền từ sân nhà thì Ayew đã có pha kiến tạo để Gomis phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm ở góc gần hạ Romero. Ở pha bóng này, Daley Blind, trung vệ của M.U, bất lực trong việc di chuyển kèm Gomis.

Báo Daily Mail lại phân tích chính thủ thành Sergio Romero mới mắc lỗi vì hoàn toàn có thể làm tốt hơn công việc của mình để giúp đội nhà không bị thủng lưới. Trong những phút còn lại, M.U đẩy cao đội hình nhưng vẫn bất lực trong việc tim bàn gỡ. Đáng tiếc nhất là tình huống Rooney có pha đối mặt thoát xuống đối mặt với Fabianski nhưng lại bị hậu vệ Williams xuất sắc cản phá trước khi kịp dứt điểm.

Gomis đưa tỷ số lên 2-1 cho Swansea. Ảnh: Internet.

Để Swansea ngược dòng, Manchester United của Louis van Gaal thua trận đầu tiên trong mùa. Như vậy, sau 331 phút không để thủng lưới thì ngay trên sân Liberty họ đã bị chọc thủng lưới đến hai lần chỉ trong 5 phút. Ngoài ra, Swansea tiếp tục cho thấy mình là khắc tinh của Quỷ đỏ khi có trận thắng thứ 3 liên tiếp trước đối thủ này.

Đội hình ra sân:

Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Cork, Shelvey, Sigurdsson, Ayew, Routledge, Gomis

Manchester United: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Herrera, Memphis, Rooney

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục