Terry cân bằng kỉ lục ấn tượng của huyền thoại M.U

11:07 Thứ hai 25/05/2015

John Terry đã trở thành cầu thủ thứ 2 sở hữu danh hiệu Premier League mà không nghỉ 1 phút nào trong cả mùa giải.

Không chỉ trở lại ngai vàng nước Anh sau 5 năm chờ đợi, Chelsea còn giành hàng loạt giải thưởng cá nhân ở Premier League như Cầu thủ xuất sắc nhất mùa (Eden Hazard), HLV xuất sắc mùa (Jose Mourinho). Nhưng có 1 người hùng thầm lặng mà The Blues không thể không vinh danh. Đó không ai khác chính là trung vệ đội trưởng John Terry.

Terry không bỏ lỡ phút nào ở Premier League mùa này. Ảnh: Internet.

Tối qua, trong trận hạ màn Premier League với Sunderland, John Terry tiếp tục ra sân và chiến đấu tới những giây cuối cùng. Điều đó cũng đồng nghĩa trung vệ này không bỏ lỡ 1 phút nào ở Premier League mùa này.

Với chiến tích trên, John Terry đã cân bằng kỉ lục của huyền thoại Gary Pallister, người từng vô địch Premier League mà không bỏ lỡ trận nào khi giải đấu này còn có 42 trận.

Thành tích ấn tượng trên cho thấy John Terry là nhân tố vô cùng quan trọng trong thành công của Chelsea mùa này. Anh cũng chứng tỏ rằng mình vẫn còn rất sung sức dù đã bước sang tuổi 34.

Trước đó, HLV Rafa Benitez từng đưa ra phát biểu sai lầm về John Terry khi cho rằng cầu thủ này không thể ra sân 2 trận mỗi tuần. Terry đã từng lên tiếng phản pháo nhưng chẳng có lý lẽ nào thuyết phục bằng màn trình diễn ấn tượng của anh dưới triều đại Jose Mourinho.

Tính tổng cộng, Terry đã có 3420 phút thi đấu ở Premier League mùa này. Anh ghi được 5 bàn thắng, trở thành hậu vệ có khả năng săn bàn đỉnh nhất lịch sử Premier League (62 bàn). Tính trên mọi đấu trường, trung vệ kì cựu người Anh đã có tổng cộng 49 trận ở mùa giải năm nay.

Ngoài Terry và Gary Pallister, còn có 4 cầu thủ khác cũng từng lập chiến tích chưa bỏ lỡ phút nào ở Premier League là Leighton Baines, Martin Skrtel, Roger Johnson và Ledley King. Nhưng trong số này, chỉ có Terry và Pallister là giành chức vô địch.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục