Chelsea: Chờ ngày lên ngôi

09:20 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật là điên rồ nếu như cuối mùa giải này Chelsea không lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh. Cảnh tượng ấy kể cả những cổ động viên bi quan nhất của Chelsea cũng không mường tượng ra. Bởi đơn giản, The Blues đang nắm lợi thế quá lớn so với những đối thủ còn lại.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Chelsea trên sân Emirates vang lên cũng là lúc đội trưởng John Terry ăn mừng. Dưới sân, các cầu thủ áo xanh ôm nhau vui cười. Trên khán đài phía dành cho các cổ động viên đội khách, họ cũng không dấu được sự vui sướng. Chỉ là một trận hòa, nhưng trận hòa này có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua vô địch của mùa bóng.

Kết quả hòa trước Arsenal được xem như là chiến thắng tiếp theo của thầy trò HLV Mourinho tại Premier League. Ảnh: Internet

Jose Mourinho không dấu diếm ý định phòng ngự ngay khi trận đấu chưa bắt đầu. Không một tiền đạo thực thụ nào có mặt trên sân mang màu áo Chelsea. Các học trò của Mourinho trên lí thuyết chơi với sơ đồ 4-3-3, Oscar là người chơi cao nhất. Chelsea không chủ động tấn công, điều này không khó để đoán được ngay khi cuộc chiến chưa diễn ra.

Hiệp hai, Didier Drogba vào sân để thay Oscar. Nhưng quyết định thay người này không đồng nghĩa với việc Chelsea đặt cược vào một canh bạc tấn công. Họ vẫn chơi chắc chắn ở phần sân nhà, chờ đợi phản công. Thậm chí Chelsea còn không mặn mà lắm với những tình huống lên bóng nhanh. Một kết quả hòa là ý định rõ ràng của Mourinho, và ông đã đạt được điều này.

Hòa mà chẳng khác gì là một chiến thắng. Điều này được thể hiện rõ qua cách mà Azpilicueta hét to khi kết thúc trận đấu, Terry cùng cổ động viên hô vang ăn mừng, các cầu thủ ôm nhau như thể họ đã đăng quan ngôi vô địch. Cũng phải thôi, bởi bây giờ gần như cơ hội cho đội bóng nào có ý định cản đường Chelsea gần như là bằng không.

Chelsea giờ chỉ còn chờ ngày đăng quang tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Từ bây giờ đến cuối mùa, Chelsea chỉ còn duy nhất một trận đấu được đánh giá là khó khăn với Liverpool. Còn lại những đối thủ mà họ phải đối đầu sẽ là Leicester, Crystal Place, West Brom, Sunderlad. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp những đội bóng đang ngấp nghé khu vực đèn đỏ như Leicester hay Sunderland. Nhưng với Mourinho trên băng ghế huấn luyện, với khoảng cách quá lớn với các đối thủ bám đuổi, Chelsea có thể thoải mái thi đấu.

Với 10 điểm hơn Arsenal trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, Chelsea chỉ cần có được sáu điểm nữa là đảm bảo ngôi vô địch. Lúc đó, giả sử Arsnal toàn thắng năm trận còn lại, Chelsea chỉ thắng có hai, Chelsea vẫn hơn Arsenal một điểm. Đó là kịch bản khá tệ cho Chelsea và tốt nhất cho Arsenal, nhưng thực tế là một chuyện hoàn toàn khác.

Bây giờ, Chelsea đang chờ ngày để nâng cao chiếc cup vô địch Premier League.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục