Aguero giúp City thoát hiểm trước QPR

02:48 Chủ nhật 09/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chuỗi trận đáng thất vọng của Man City lại tiếp tục nối dài sau khi để QPR cầm hoà với tỷ số 2-2 trong lượt trận thuộc vòng 11 Premier League vừa kết thúc rạng sáng 09/11.

Sergio Aguero đang có phong độ ghi bàn rất cao

Việc chỉ giành được 1 điểm trên sân Loftus Road khiến City bị Chelsea, đội đầu bảng, bỏ xa tới 8 điểm. Ngoài ra, khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Southampton cũng bị nới rộng thành 4 điểm. Quan trọng hơn, kết quả hoà khiến sức ép dành cho HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa được xoá tan khi đã đeo bám họ từ Champions League hồi giữa tuần.

Bước vào trận đấu, HLV Manuel Pellegrini thực hiện 4 sự thay đổi so với thất bại trước CSKA Moscow hồi giữa tuần. Trung vệ Vincent Kompany do bị chấn thương nên được thay bởi Eliaquim Mangala. Trong khi đó, Bacary Sagna được đá chính trong vai trò hậu vệ phải, qua đó đẩy Pablo Zabaleta lên ghế dự bị.

Ở hàng tiền vệ, Samir Nasri xuất hiện nơi hành lang trái thay James Milner. Ngoài ra, Fernandinho cũng được đá chính, thế chỗ Stevan Jovetic, còn Yaya Toure đá rất cao ngay sau Sergio Aguero. Về phần đội chủ nhà, HLV Harry Redknapp chỉ thay đổi 1 vị trí so với thất bại trước Chelsea cuối tuần trước khi Bobby Zamora đá thay Junior Hoilett.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành 2 đội. QPR có 2 lần làm tung lưới thủ thành Joe Hart nhưng không được công nhận. Ở bàn đầu tiên, Austin rơi vào thế việt vị, còn bàn thứ 2 của chính cầu thủ này lại bị từ chối một cách lạ lẫm.

Từ sân nhà, thủ môn Joe Hart mắc lỗi trong tình huống đá phạt từ vòng cấm địa khi đưa bóng đến chân Austin. Cầu thủ này thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới City. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng này vì cho rằng Joe Hart mắc lỗi kỹ thuật, theo đó yêu cầu thủ thành người Anh thực hiện lại tình huống đá phạt.

"Joe Hart để bóng chạm chân 2 lần khi đá phạt trong vòng cấm địa, vì vậy trọng tài Mike Dean đã đúng khi yêu cầu anh thực hiện lại tình huống đó. Nếu Hart để bóng chạm chân 2 lần trong lúc thực hiện pha đá phạt ngoài vòng cấm địa, khi đó anh mới mắc lỗi và đối phương sẽ được hưởng pha đá phạt", cựu trọng tài Graham Poll giải thích.

Tuy nhiên, QPR vẫn có được bàn mở tỷ số do công của Austin khi phá bẫy việt vị để nhận đường chuyền tuyệt vời của Isla ở phút 21. Cú dứt điểm cận thành sau đó của tiền đạo số 9 này không cho thủ thành Hart một cơ hội để cản phá. Song, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được 10 phút khi City tìm được bàn gỡ do công của Aguero.

Từ quả phát bóng dài của hậu vệ Mangala bên phần sân nhà, chân sút người Argentina có pha xử lý bóng rất gọn gàng trong vòng cấm QPR. Tiền đạo người Argentina đánh lừa 2 hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút cực nhanh để đánh bại thủ thành Robert Green. Kết quả hoà 1-1 cũng là tỷ số của trận đấu sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, QPR và Man City tiếp tục chơi một thế trận cởi mở như trong hiệp đầu. Và kịch bản tương tự lại tái diễn khi QPR lần thứ 2 dẫn trước nhà ĐKVĐ nhờ hậu vệ Demichelis đá phản lưới nhà ở phút 76. Nhưng tới phút 83 thì Aguero một lần nữa toả sáng để giúp City có bàn cân bằng tỷ số 2-2.

Kết quả loạt trận vòng 11 Premier League

Đây thật sự là đêm của tiền đạo người Argentina khi anh trở thành người hùng giúp City tránh khỏi một thất bại. Có thể nói, Man City đang sống dưới hơi thở cựu tay săn bàn Atletico Madrid vì cú đúp trong trận này là pha lập công thứ 12 mà Aguero ghi được cho Man City ở Premier League mùa này.

Đội hình ra sân:

Manchester City XI (4-2-3-1): Hart; Clichy, Mangala, Demichelis, Sagna; Fernando, Fernandinho; Navas, Toure, Nasri; Aguero.
 

Queens Park Rangers XI (4-4-2): Green; Isla, Caulker, Dunne, Yoon; Vargas, Sandro, Henry, Fer; Austin, Zamora.

Bảng xếp hạng sau loạt trận vòng 11 Premier League diễn ra tối thứ bảy:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục